Những ngày hè “không điện thoại, ipad” cho các em

Không điện thoại, ipad; tuân thủ nghiêm giờ giấc, kỷ luật; tập trung vào các hoạt động rèn luyện kỹ năng, hoàn thiện bản thân… Là những quy định, yêu cầu mà ban tổ chức Trại hè TCty Điện lực miền Nam lần thứ 20 do lãnh đạo và CĐ TCty phối hợp tổ chức dành cho 331 con CBCNV của TCty. Sinh hoạt tại trại hè là các em tuổi từ 11 đến 14, thời gian diễn ra hội từ ngày 11-14.7.2016

Với chủ đề “Thắp sáng ước mơ – Vươn tầm cao mới”, trại hè 2016 là kỳ trại hè lần thứ 20 diễn ra tại TP Vũng Tàu được TCty Điện lực miền Nam và CĐ TCty tổ chức cho con em CBCNV-LĐ TCty làm việc tại 27 đơn vị thành viên thuộc TCty Điện lực miền Nam. Toàn bộ kinh phí hơn 1 tỉ đồng dùng để tổ chức trại hè và khen thưởng con em CBCNV-LĐ có thành tích học tập xuất sắc trong học tập đều do công đoàn TCty hỗ trợ.

Các tiết mục văn nghệ do chính các em trại sinh trình bày

Ông Lê Minh Ba – Chủ tịch CĐ TCty Điện lực Miền Nam, cho biết: 20 năm qua, đã có những giai đoạn rất khó khăn, kinh phí eo hẹp, trại hè tưởng như phải tạm dừng nhưng sau một kỳ trại, nhìn các cháu náo nức, học hỏi được nhiều điều mới, lãnh đạo TCty, công đoàn lại tiếp tục tìm cách duy trì.

“Khi kinh tế khá hơn, công đoàn xây dựng được nguồn kinh phí, Công đoàn TCty quyết định sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại cho các cháu. Làm sao để mỗi con em CBCNV-LĐ đề được tham gia trại hè, đặc biệt ưu tiên cho những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn được tham gia hơn 1 lần” – Ông Ba chia sẻ.

Trại hè được tổ chức mỗi năm, qua 20 năm, trại hè là trở thành sân chơi bổ ích cho con CBCN-LĐ TCty Điện lực Miền Nam

Nói về quy định “trại hè không điện thoại, ipad”, ông Lê Minh Ba cho hay: Hiện nay, trẻ con bị phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị công nghệ, ít vận động, không kết nối với bạn bè, mọi người xung quanh nên ban tổ chức có quy định “trại hè không điện thoại, ipad” để các cháu được tập trung vui chơi, giao lưu kết bạn. Muốn như vậy, ban tổ chức đã có rất nhiều trò chơi hấp dẫn cho các em qua các trò chơi vận động; phát huy tính tư duy sáng tạo, năng động qua các hội thi, chú trọng đến việc rèn luyện các kỹ năng sống, các hoạt động trong công tác xã hội giúp các cháu có thêm những kinh nghiệm sống, tự khẳng định bản thân…

  • 18/07/2016 09:55
  • https://evnspc.vn