Công đoàn Điện lực Việt Nam: Thăm hỏi, tặng quà cho CNVCLĐ nhân Tháng Công nhân năm 2016

Thực hiện Tháng Công nhân năm 2016, Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng với các cấp Công đoàn trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới người lao động nhằm đoàn kết, tập hợp, biểu dương lực lượng công nhân và người lao động.

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức biểu dương, tôn vinh đối với 114 Công nhân lao động giỏi tiêu biểu và 111 An toàn vệ sinh viên giỏi tiêu biểu. Từ ngày 23 đến ngày 27/5/2016, Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam do đồng chí Khuất Quang Mậu, Chủ tịch làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà cho CNVCLĐ tại một số công trình trọng điểm của Tập đoàn và CNVCLĐ gặp khó khăn.

Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho CNVCLĐ của Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát, Ban Quản lý dự án Thủy điện 1 đang làm việc trên Công trình thủy điện Huội Quảng và các Công ty Điện lực Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Đây là những đơn vị ở vùng sâu, vùng xa của ngành Điện. Tại các đơn vị đến thăm, Đoàn công tác đã tìm hiểu về việc làm, đời sống của CNVCLĐ đang làm việc tại những địa bàn khó khăn, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đều ghi nhận tinh thần vượt khó của CNVCLĐ để hoàn thành nhiệm vụ với kết quả cao nhất. Tại công trình thủy điện Huội Quảng, CNVCLĐ của Ban Quản lý dự án Thủy điện 1 và Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát đang nỗ lực cao nhất, hoàn thành những công việc cuối cùng để phấn đấu phát điện tổ máy số 2 Thủy điện Huội Quảng vào ngày 25/6/2016, sớm hơn 5 ngày so với tiến độ được Tập đoàn phê duyệt (ngày 30/6/2016).

Tổng số tiền thăm hỏi được trích từ kinh phí công đoàn là 150 triệu đồng (30 triệu đồng/đơn vị). Cũng tại Công ty Điện lực Cao Bằng, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã thăm hỏi, hỗ trợ 100 triệu đồng đối với gia đình đồng chí Nguyễn Hoài Đức, là cán bộ của Công ty đang gặp nhiều khó khăn, bị sập nhà làm anh, các con bị thương và vợ, bố mẹ bị chết.

Đại diện lãnh đạo và CNVCLĐ các đơn vị được Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà đều rất vui mừng bởi sự quan tâm của tổ chức Công đoàn và coi đây là niềm động viên đối với những người lao động làm việc ở vùng sâu, vùng xa, công trình trọng điểm của Tập đoàn và hứa tiếp tục nỗ lực lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

  • 01/06/2016 08:28
  • Công đoàn EVN