Người công nhân hết mình vì công việc

Sau khi học xong trường Trung cấp điện Hội An, anh Lê Gia Phú trở thành một công nhân điện, năm 2002, anh được tuyển dụng về làm công nhân quản lý vận hành lưới điện tại Điện lực Lệ Thủy, PC Quảng Bình. Nhận thấy đây là môi trường phù hợp với chuyên môn cũng như sở trường được đào tạo, ngay từ những ngày đầu vào làm việc, anh đã tích cực tham gia lao động sản xuất và tìm tòi, học hỏi thêm để nâng cao năng lực nghề nghiệp. Không ngại khó, ngại khổ, luôn xung kích giải quyết những khâu khó trong công tác quản lý điện, trải qua thời gian công tác, anh được lãnh đạo Điện lực đánh giá cao. Nhờ những thành tích đã đạt được, cùng với sự năng động nhiệt tình khi tham gia các hoạt động phong trào của đơn vị, anh đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng sau 6 năm công tác.

Ghi nhận những nỗ lực của anh trong thời gian công tác tại đơn vị, năm 2013, anh được giao giữ chức vụ Tổ trưởng tổ quản lý điện tổng hợp khu vực phía Nam huyện Lệ Thủy gồm 13 xã. Với tinh thần gương mẫu, đi đầu trong công việc, anh cùng với anh em trong tổ quản lý 111 trạm biến áp phân phối 22/0,4kV, trong đó có 30 trạm biến áp chuyên dùng; 110 km đường dây trung áp 22kV; 350 km đường dây hạ áp và 12.560 khách hàng dùng điện. Trải qua gần 13 năm công tác, khi đảm nhận nhiệm vụ mới từ mấy năm nay, ngày cũng như đêm, nắng cũng như mưa, bất cứ khi nào có sự cố điện xảy ra trên địa bàn, anh cùng các thành viên trong tổ có mặt để sửa chữa trong thời gian sớm nhất. Để bảo đảm an toàn lưới điện và giảm tổn thất điện năng, anh và anh em trong tổ phải luân phiên nhau đi kiểm tra ngày đêm, phải đối diện với nhiều nguy hiểm trong quá trình kiểm tra.

Chia sẻ về công việc, anh cho biết: “Làm công việc phải tiếp xúc hằng ngày với điện, nhiều mối nguy cơ tai nạn nên khi làm việc, tôi đặc biệt quan tâm đến yếu tố đảm bảo an toàn…”. Là Tổ trưởng tổ quản lý điện, anh luôn đề ra kế hoạch phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở anh em trong tổ thực hiện tốt phong trào thi đua lao động sáng tạo, đặc biệt là phải đảm bảo tốt công tác an toàn trong quá trình làm việc. Với chính mình, anh Phú đã tự đặt mục tiêu phấn đấu  không ngừng trau dồi học tập để nâng cao trình độ hiểu biết về công tác quản lý và chuyên môn kỹ thuật. Anh chủ động hướng dẫn, hỗ trợ từng thành viên trong tổ củng cố, nâng cao kiến thức chuyên môn để đáp ứng tốt yêu cầu công việc, đồng thời động viên anh em trong tổ giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ.

Dù gặt hái được nhiều thành công trong công việc nhưng anh lại rất khiêm tốn,  hiểu rằng những thành tích đạt được trong thời gian qua đó là công lao và sự đóng góp của tập thể mà anh chỉ là người đại diện. Ông Nguyễn Minh, Giám đốc Điện lực Lệ Thủy nhận xét: “Anh Lê Gia Phú là một cán bộ trẻ có năng lực, nhiệt tình và rất có trách nhiệm. Trong công tác chuyên môn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được mọi người tin cậy và yêu mến trong lối sống, sinh hoạt...”

Bằng tinh thần nhiệt huyết, nghiêm túc trong công việc, gương mẫu trong mọi hoạt động, với 36 tuổi đời và bậc thợ 6/7, anh Lê Gia Phú đã gặt hái được nhiều thành tích cao. Anh được Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình khen thưởng tại “Hội nghị vinh danh công nhân lao động trực tiếp sản xuất giỏi năm 2013”. Nhiều năm liền anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Giấy khen của Giám đốc PC Quảng Bình. Anh được Tổng công ty Điện lực miền Trung tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 10 năm 2013 và được biểu dương tại “Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm 2010-2014 của Tổng Công ty…

  • 03/06/2016 08:14
  • Công đoàn EVN