“Mái ấm công đoàn”: Hiện thực hóa ước mơ “an cư, lạc nghiệp” của người lao động

“Mái ấm Công đoàn” đã thực sự trở thành người bạn đồng hành đối với mỗi hộ gia đình, góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ “an cư, lạc nghiệp” của người lao động.

Đây là đánh giá nhận xét của ông Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam tại lễ khánh thành và gắn biển “Mái ấm công đoàn” tại ấp Phước Hoà B, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng ngày 23/6/2016.
 
Dự buổi lễ khánh thành và gắn biển “Mái ấm Công đoàn” có đồng chí Trần Văn Nguyên – Phó Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng chí Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo – Trưởng Ban Chính sách và pháp luật Công đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Về phía Tổng Công ty Điện lực miền Nam có đồng chí Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền  Nam (EVN SPC), đồng chí Lê Minh Ba – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam, lãnh đạo Ban giám đốc, BCH Công đoàn và các đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty điện lực Sóc Trăng. Cùng đại diện gia đình những người thân của 3 đoàn viên Nguyễn Văn Đạt, Đinh Văn Toàn và Ngô Văn Đẹt là cán bộ, nhân viên của Điện lực Cù Lao Dung, những người được vinh dự nhận ngôi nhà mang tên “Mái ấm công đoàn”. 
Đồng chí Trần Văn Ấu – Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Sóc Trăng cho biết: Đây là 3 “Mái ấm Công đoàn” được Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ kinh phí từ quỹ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng do điều kiện khó khăn không có khả năng xây dựng. Điều đặc biệt hơn, những căn nhà này được xây dựng trong “Thôn Điện lực Cù Lao Dung” đã được địa phương phê duyệt và Công ty Điện lực Sóc Trăng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng... 
 
Để có được “Thôn Điện lực Cù Lao Dung” này, chúng tôi đã triển khai và thực hiện thành công mô hình “Làng Điện lực Sóc Trăng” từ cách đây 16 năm trước. Làng Điện lực, có tổng diện tích trên 32.000m2  được xây dựng tại ấp Hoà Mỹ, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Hiện có trên 130 hộ gia đình “an cư”, trong đó có 06 CBCNV đã được Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”. “Làng Điện lực Sóc Trăng” hình thành và phát triển cho đến ngày nay là công trình tiên phong của mô hình xây dựng nhà ở cho CBCNV ngành Điện, đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam tuyên dương, nhiều đơn vị trong và ngoài ngành Điện đến tham quan học tập, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Sóc Trăng Trần Văn Ấu chia sẻ.  
 
Nhìn 3 căn hộ được xây dựng mới với cùng mẫu thiết kế nhà cấp 4, mái lợp tôn có cùng diện tích từ 80 m2 – 100 m2, mỗi căn hộ có 2 phòng ngủ và công trình phụ khép kín. Đây là những căn hộ đầu tiên được lựa chọn xây dựng trong Làng Điện lực, chỉ một vài năm nữa thôi nơi đây sẽ có thêm vài trục căn hộ như vậy trong diện tích 4000 m2 để hình thành nên khu dân cư của những gia đình công nhân Điện lực để yên tâm “an cư lập nghiệp” nơi huyện đảo Cù Lao Dung mênh mông sông nước.
 
Ông Nguyễn Văn Sơn đến từ xã Thịnh Hưng, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng là Bố vợ của anh Nguyễn Văn Đạt người được nhận nhà “Mái ấm công đoàn” vui mừng cho biết: 2 vợ chồng anh Đạt lập gia đình cách đây 3 năm có hoàn cảnh khó khăn khi phải đưa gia đình về huyện đảo Cù Lao Dung làm việc và sinh sống. Thương con gái nhưng chẳng biết giúp gì vì bản thân gia đình ông cũng rất khó khăn. Khi biết thông tin vợ chồng anh Đạt được cơ quan cấp đất, lại được hỗ trợ tiền xây nhà thì không niềm hạnh phúc nào hơn. “Đây chắc chắn là sự kiện quan trọng nhất đối với các con tôi”, ông Sơn nói.
 
Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng Huỳnh Minh Hải nhận xét: Từ khi Công đoàn Điện lực Việt Nam bắt đầu triển khai chương trình “Mái ấm công đoàn” đây là món quà, một chương trình mang tính nhân văn sâu sắc dành cho những công đoàn viên có hoàn cảnh thật sự khó khăn về nhà ở. Trong số hơn 200 trường hợp Tổng công ty Điện lực miền Nam được Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ từ năm 2009 đến nay, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã có 21 CBCNV may mắn nhận được kinh phí từ nguồn quỹ tương trợ xã hội, để anh em có thêm kinh phí  sửa chữa, xây dựng nhà theo chương trình mang tên “Mái ấm Công đoàn”. Công ty Điện lực Sóc Trăng sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả của mô hình “Làng Điện lực” để mở rộng xây dựng các “Thôn Điện lực” tại huyện, thị xã nhằm bảo đảm đáp ứng nhà ở ổn định cho lực lượng CBCNV đồng thời là động lực thúc đẩy các phong trào thi đua nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại đơn vị. 
 
Trực tiếp trao những Quyết định của BCH Công đoàn Điện lực Việt Nam cho 3 gia đình được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” của Công ty Điện lực Sóc Trăng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu chia sẻ: Trong cuộc đời công tác của mỗi người, niềm vui sướng và có ý nghĩa sâu sắc nhất đó là có được ngôi nhà. Đây là dấu mốc quan trọng để chăm lo hạnh phúc gia đình cũng như yên tâm trong lao động và công tác. “Mái ấm công đoàn” đã trở thành người bạn đồng hành đối với mỗi hộ gia đình, góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những hóa ước mơ “an cư, lạc nghiệp” đối với người lao động khó khăn. 

  • 27/06/2016 08:50
  • http://icon.com.vn