Ấm tình hậu phương- quân đội

“Trường Sa không xa” là cụm từ được các đại biểu, nhân dân từ đất liền ra thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, làm việc trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Ông Cao Quang Quỳnh- Trưởng Ban QHCĐ EVN trao quà cho em Trần Thị Lan,

em gái ruột của Y sỹ Trần Văn Khẩn- quân nhân tàu KN 490.

“Trường Sa không xa” cũng là tình cảm mà quân, dân Trường Sa gửi gắm về đất liền, khẳng định lòng kiên trung, son sắt, vượt qua muôn trùng sóng dữ, khó khăn gian khổ để bảo vệ chủ quyền, giữ gìn sự bình yên vùng trời, vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nhà nước ta đã có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ, đảm bảo đời sống, sinh hoạt cho quân, dân sinh sống và làm việc trong những điều kiện đặc thù. Song, vẫn có những hoàn cảnh của cán bộ, chiến sĩ khá đặc biệt. Họ nhận được nghĩa tình của đất liền từ những đoàn công tác ra thăm Trường Sa và nhà giàn DK1. 
 
Ngày thứ 5 trên hải trình thăm Trường Sa, Đoàn công tác số 15 - Đoàn công tác Tập đoàn điện lực Việt Nam đặt chân tới đảo Núi Le - là một đảo chìm có vị trí rất quan trọng trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Núi Le không chỉ có vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng mà còn là địa chỉ tin cậy của ngư dân các địa phương mỗi khi ra đánh bắt hải sản ở khu vực này. 
 
Thượng úy Nguyễn Văn Hoài - chính trị viên đảo Núi Le cho biết, thời gian qua, các cán bộ chiến sĩ, bác sĩ trên đảo thường xuyên hỗ trợ, khám chữa bệnh và phát thuốc cho ngư dân khi có bệnh vào đảo nhờ giúp đỡ. Cũng qua chia sẻ của Thượng úy Nguyễn Văn Hoài, đoàn công tác số 15 được biết hoàn cảnh khá đặc biệt của Thượng úy Hoàng Anh Tuấn - bác sĩ của điểm đảo Núi Le A - đã có hơn 20 năm quân ngũ, trước là Bệnh xá trưởng của Lữ đoàn công binh 131 được điều động ra công tác tại đảo Núi Le, thuộc quần đảo Trường Sa. 
 
Thượng úy Hoàng Anh Tuấn bị phơi nhiễm chất độc da cam từ người cha là thương binh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Vợ anh 3 lần sinh con đều trong tình trạng sinh non, nhẹ cân, thiếu tháng nuôi nấng rất vất vả. Lần sinh thứ 2 cháu bé qua đời do thiếu thực quản. Cháu út hiện được 21 tháng tuổi yếu ớt nên vợ anh đang phải tạm gác công việc xã hội để chăm con. Cả gia đình 5 người gồm mẹ già 80 tuổi không có thu nhập gì ngoài mấy sào ruộng nên chi tiêu trong gia đình, thuốc thang cho con đều trông chờ vào đồng lương của anh.
Ngay sau khi biết hoàn cảnh đặc biệt này, các thành viên trong đoàn công tác số 15 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã xin ý kiến đại diện Bộ tư lệnh hải quân tham gia đoàn công tác cho phép được giúp đỡ, chia sẻ một phần khó khăn với Thượng úy Hoàng Văn Tuấn, thể hiện tình cảm của những người dân đất liền với biển đảo quê hương. Với tổng số tiền quyên góp từ các đại biểu có mặt trên Tàu kiểm ngư KN 490 là 48.500.000 đồng và 1 số phần quà của Tổng công ty phát điện 1, Công ty điện lực Thái Bình thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam, ngay sau khi về đất liền, đại diện Đoàn công tác số 15 của Tập Đoàn điện lực Việt Nam đi Trường Sa do ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tới thăm gia đình thượng úy Hoàng Văn Tuấn ở Thôn 2, xã Vũ Thắng, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Xúc động trước tình cảm của đoàn công tác dành cho gia đình, chị Trần Thị Hiền - vợ Thượng tá, bác sĩ Hoàng Văn Tuấn, tâm sự, chị rất cám ơn tất cả các tấm lòng của mọi người, nhất là Tập đoàn Điện lực và Bộ tư lệnh quân chủng hải quân đã đến thăm, động viên và tặng quà cho gia đình. Hiện sức khỏe 2 cháu cũng ổn định cứng cáp, cũng phần nào giúp Thượng úy Tuấn yên tâm công tác.
 
Chia sẻ thêm những khó khăn, vất vả của gia đình anh Tuấn, chị Hiền, Trưởng ban văn hóa xã Phú Thắng, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cho biết, bà Hoàng Thị Tường là mẹ anh Tuấn năm nay đã ngoài 80 tuổi, thời trẻ, bà cũng là đại biểu dân cử, tham gia một số khóa hội đồng nhân dân cấp xã, huyện. Do anh Tuấn là con trai duy nhất lại thường xuyên công tác xa nhà,, các chị lập gia đình cũng ở xa nên chính quyền địa phương cũng rất quan tâm, thường xuyên tới thăm hỏi, động viên để anh Tuấn yên tâm công tác.
 
Đại tá Hoàng Ngọc Dương - Trưởng phòng dân vận, Cục chính trị hải quân, tham gia đoàn công tác số 15 của Tập đoàn điện lực Việt Nam cũng đã cùng đoàn tới thăm hỏi, động viên gia đình thượng úy, bác sĩ Hoàng Anh Tuấn cảm ơn tình cảm cũng như trách nhiệm chính trị của lãnh đạo EVN, CBCNV Tập đoàn sau chuyến đi thăm Trường Sa, nhà giàn DK1 động viên quân dân huyện đảo và nhà giàn đã phát hiện ra và hỗ trợ gia đình anh Tuấn. Đây là việc làm hết sức thiết thực nhằm làm tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên cán bộ, chiến sĩ vững tay súng phía trước để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo tổ quốc.
 
Cũng trong đoàn công tác số 15, đi trên tàu kiểm ngư KN 490 (hoạt động trên vùng biển Trường Sa), biết được hoàn cảnh khó khăn của em Trần Thị Lan (25 tuổi) là em gái ruột của Y sỹ Trần Văn Khẩn - quân nhân của tàu KN 490 đang bị bệnh hiểm nghèo, phải mổ tim ở bệnh viện Bạch Mai. Gia đình em Lan rất khó khăn, đã được Phòng công tác xã hội Bệnh viện Bạch Mai kêu gọi giúp đỡ và được một cá nhân giấu tên tài trợ toàn bộ kinh phí 100 triệu đồng để mổ tim cho em. Một số thành viên trong đoàn công tác số 15 cũng đã quyên góp được số tiền 13.500.000 đồng trao cho gia đình, hỗ trợ chăm sóc cho em gái y sỹ Trần Văn Khẩn. Những tình cảm sẻ chia, động viên đó thật đáng trân trọng, ấm tình hậu phương – quân đội.

  • 27/06/2016 08:54
  • http://icon.com.vn