Đảng bộ EVN được nhận 2 Cờ thi đua của Đảng ủy Khối DNTW

Ngày 11/4 tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng bộ Khối (11/4/2007 -11/4/2017). Tại Lễ kỷ niệm, Đảng bộ EVN vinh dự được nhận 2 Cờ thi đua của Đảng ủy Khối DNTW.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
 
Tham dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương những kết quả mà cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ Khối DNTW đã đạt được trong 10 năm qua. Đảng ủy Khối và các cấp ủy đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ đẩy mạnh, sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước, là công cụ vật chất quan trọng để Chính phủ ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế.
 
Thủ tướng cho rằng, qua 10 năm thành lập, Đảng bộ Khối có nhiều đóng góp cho sự phát triển đất nước. Các DNNN trong Khối đã đóng góp từ 26 – 30% GDP, đóng góp một nguồn thu quan trọng cho đất nước, góp phần quan trọng vào phát triển các hạ tầng ở vùng sâu, vùng xa và đảm bảo an sinh xã hội.

 


Đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN đại diện EVN nhận Cờ của Đảng ủy Khối vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng Đảng bộ Khối.
 
“DNNN ngày hôm nay trong kinh tế thị trường định hướng XHCN như một chiếc xe tải đi giữa đường phố đông người. Nhưng trong bối cảnh như vậy, các doanh nghiệp đã năng động, sáng tạo, khó lách tránh nhưng cố gắng lách tránh để có nhiều DNNN phát triển, bảo tồn, phát triển vốn là điều đáng trân trọng”, Thủ tướng chia sẻ.
 
Tại Lễ kỷ niệm, ông Phạm Viết Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) cho biết: Theo Quyết định số 48-QĐ/TW ngày 11/4/2007 của Bộ Chính trị, Đảng ủy Khối DNTW được thành lập trên cơ sở tổ chức lại 7 Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Đảng ủy Khối DNTW gồm các tổ chức đảng của doanh nghiệp nhà nước có vị trí then chốt trong nền kinh tế như: Công nghiệp, xây dựng, giao thông, tài chính, ngân hàng, điện lực…
 

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN đại diện EVN nhận Cờ của Đảng ủy Khối vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện an sinh xã hội.
 
Khi thành lập, Đảng bộ Khối DNTW bao gồm 28 Đảng bộ trực thuộc với trên 36.000 đảng viên. Đến nay, Đảng bộ Khối có 35 đảng bộ trực thuộc với trên 1.100 tổ chức cơ sở đảng và gần 81.000 đảng viên. Các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối DNTW luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm là công cụ vật chất quan trọng để Đảng, Nhà nước điều tiết, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quốc phòng an ninh; hàng năm đóng góp 1/3 tổng thu ngân sách quốc gia; đảm bảo việc làm và đời sống ổn định cho gần 1 triệu người lao động.
 
Đảng bộ Khối DNTW đã quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Trung ương đến từng tổ chức, cơ sở Đảng trực thuộc, kịp thời ban hành các nghị quyết, chương trình hành động và hướng dẫn để cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tổ chức nhiều hội nghị chuyên đề giải quyết những vấn đề cấp bách, quan trọng để nâng cao vai trò và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước; kiểm tra, giám sát thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đồng thời tham mưu, đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ xem xét bổ sung, sửa đổi cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp.
 
Không những vậy các đơn vị trong Đảng ủy Khối DNTW luôn là lá cờ đầu trong công tác an sinh xã hội, 10 năm qua các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong khối luôn đi đầu và dành gần 31.000 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng hàng nghìn nhà ở, nhà tình nghĩa, trường học, nhà bán trú cho học sinh; mở rộng và nâng cao mạng lưới viễn thông, điện lực… cho nhân dân các vùng khó khăn, huyện nghèo, đảo xa.
 
Với những thành tích đã đạt được, năm 2015, Đảng bộ Khối DNTW đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Nhiều tập thể tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị và cá nhân trong Khối được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và nhiều huân, huy chương cao quý.
 
Tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho Đảng ủy Khối DNTW. Đảng ủy Khối DNTW tặng cờ, Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng Đảng bộ Khối và trong thực hiện công tác an sinh xã hội giai đoạn 2007-2017. Trong đó Đảng ủy EVN vinh dự được nhận Cờ thi đua ở cả 2 hạng mục trên.

  • 12/04/2017 08:09
  • http://icon.com.vn