Vượt khó vươn lên từ "Người công nhân"

Dáng người đều đặn và nụ cười luôn thường trực trên gương mặt là cảm nhận đầu tiên của những ai đã một lần gặp anh Phạm Hoàng Xuân Trọn, 35 tuổi, phó phòng phòng Kinh doanh, Điện lực Càng Long.

Mười hai năm gắn bó với ngành điện, tháng 01/2004, sau khi tốt nghiệp Sơ cấp điện Trường Cao đẳng Điện lực thành phố Hồ Chí Minh, Phạm Hoàng Xuân Trọn vào làm tại Chi nhánh điện thị xã Trà Vinh (nay là Điện lực thành phố Trà Vinh), năm 2007 chuyển về công tác tại Điện lực Càng Long thuộc Công ty Điện lực Trà Vinh.

Anh Trọn tâm sự “Những ngày mới chập chững vào nghề làm công nhân quản lý vận hành sữa chữa điện, mọi thứ đều mới, các kiến thức học ở trường còn khác biệt với thực tế". Bởi thế anh luôn dành thời gian tìm hiểu các quy trình quy phạm, quy định ngành điện, học hỏi ở đồng nghiệp từ thực tế trên hiện trường công tác, đến khi trực ca vận hành lưới điện. Với tinh thần vượt khó, ham học hỏi, anh Phạm Hoàng Xuân Trọn đã dành rất nhiều thời gian, kể cả  ngoài giờ làm việc và sau khi ra ca trực để theo học tốt nghiệp Trung cấp điện năm 2008 và hiện đang học lớp Đại học tại chức Điện hệ thống, dự kiến hoàn thành tốt nghiệp vào cuối năm 2016.

Nét sôi nổi, nhiệt tình, nhanh nhẹn, năng nổ và chăm chỉ trong công việc đó là đặc trưng của người đoàn viên, người công nhân Phạm Hoàng Xuân Trọn. Còn nhớ những trưa hè nóng bỏng phải “căng mình hàng giờ trên trụ điện”, để thi công công trình sửa chữa điện, tái lập kịp thời và nhanh nhất cho người dân sử dụng và những ngày tham gia mùa hè xanh tình nguyện, giữa trưa nắng gắt, người thanh niên ấy luôn hăng hái làm việc không biết mệt. Đến những buổi tuyên truyền an toàn tiết kiệm điện, phát tờ rơi tại các khu dân cư, trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Càng Long và các hoạt động xã hội ... Trực tiếp tham gia hiến máu nhân đạo nhiều năm liền, Xuân Trọn trở thành tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện. Năm 2013, anh được tặng giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh thành tích 10 lần hiến máu tình nguyện, như là sự ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của anh trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Nhận xét về anh, ông Nguyễn Thành Trung- Giám đốc Điện lực Càng Long chia sẽ “Anh Trọn là một cán bộ gương mẫu, không ngại khó, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, làm việc gì cũng đến nơi đến chốn và tích cực tham gia trong các hoạt động đoàn thể”.

Vào ngành từ một công nhân, đến nay anh đã thực hiện được những điều mơ ước và đi lên bằng chính sức mình. Sau nhiều năm phấn đấu trong công tác, rèn luyện học tập để nâng cao trình độ, tháng 06/2012 được kết nạp vào Đảng và đề bạt phó phòng Kinh doanh Điện lực. Chia sẽ về bí quyết thành công anh cho biết “Vinh dự được làm việc ở ngành điện, môi trường làm việc chuyên nghiệp cao, được hướng dẫn tận tình đồng nghiệp, sự đoàn kết của tập thể, lãnh đạo khích lệ và tạo điều kiện trong công tác, học tập. Vì thế, sự thành công của tôi chính là công sức của tập thể”./.

  • 11/04/2016 07:49
  • Công đoàn EVN