Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Tập huấn nghiệp vụ văn phòng 2016

Ngày 11/3/2016, tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ văn phòng và trao đổi kinh nghiệm công tác. Về dự lớp tập huấn có các đồng chí là Trưởng, Phó các Ban, chuyên viên Công đoàn Điện lực Việt Nam, các đồng chí là cán bộ công đoàn toàn ngành gồm (270 đồng chí) về dự hội nghị. Đồng chí Khuất Quang Mậu – UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đến dự và khai mạc Hội nghị. Giảng viên lớp tập huấn là đồng chí Đỗ Minh Tuấn Giám đốc Trung tâm CNTT TLĐLĐ Việt Nam và đồng chí Nguyễn Mạnh Hà Phó Chánh VP TLĐLĐVN. Tại lớp Tập huấn đã nêu những nội dung công tác trong công tác quản lý văn phòng đó là: Quy định về công tác thống kê trong tổ chức công đoàn, nguyên tắc hoạt động của văn phòng, kỹ năng xây dựng báo cáo và kỹ năng tổ chức hội nghị; các hình thức trình bày văn bản thường soạn thảo…

Với các nhiệm vụ thuộc văn phòng đã thực hiện được trong thời gian qua, đồng chí Đỗ Minh Tuấn và đồng chí Nguyễn Mạnh Hà đã kiện toàn lại toàn bộ nội dung về văn phòng cụ thể cho từng nhiệm vụ chức năng và công tác văn phòng và một số vấn đề về nghiệp vụ các: Quy định về công tác thống kê trong tổ chức công đoàn, các kỹ năng xây dựng báo cáo và kỹ năng tổ chức Hội nghị.

Cũng trong buổi lên lớp các đồng chí công đoàn chuyên trách đã được hoàn thiện hơn trong việc tổ chức và thực hiện các hoạt động giao tiếp với đồng nghiệp và khách đến làm việc. Qua đó việc nắm bắt về cơ cấu tổ chức của văn phòng cũng được truyền tải đến với các học viên và từ đó những nguyên tắc hoạt động của văn phòng được các học viên nắm bắt kỹ càng hơn.

      Tại lớp tập huấn cũng đề đến các kỹ năng tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể của bộ phận hành chính - văn phòng như: Các quy định báo cáo trên phần mềm đang áp dụng trong hệ thống của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, kỹ năng xây dựng báo cáo, các nguyên tắc về nghi lễ, giao tiếp và năng lực, phẩm chất cần có của cán bộ văn phòng.

     Trong quá trình học tập các học viên đã có buổi thực hành tại lớp học và giao lưu trao đổi nghiệp vụ trong không khí vui vẻ, hợp tác, nhiệt tình và sôi nổi, qua đó cũng đề cập đến những hạn chế và ưu điểm của công tác văn phòng. Sau lớp tập huấn do Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức các đồng chí làm công tác công đoàn đã được bổ sung nhiều kiến thức bổ ích trong nghiệp vụ văn phòng nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao./.

  • 30/03/2016 07:58
  • Công đoàn EVN