Tổng kết chương trình hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo tại huyện Nậm Pồ (Điện Biên) do EVN tài trợ

Ngày 23/9, tại Điện Biên, Bộ Công an, tỉnh Điện Biên và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết kế hoạch số 1484/KH-UBND ngày 26/5/2020 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ.

 

Ông Trịnh Mai Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy EVN, Trưởng ban Truyền thông EVN (thứ 3, từ phải sang) đại diện nhận Bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên trao tặng Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Tham dự Hội nghị có Thiếu tướng Lê Tấn Tới – Thứ trưởng Bộ Công an, đại diện các Cục, Vụ, Văn phòng Bộ Công an.
 
Về phía tỉnh Điện Biên có ông Lò Văn Muôn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND huyện Nậm Pồ.
 
Về phía EVN có ông Trịnh Mai Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy EVN, Trưởng ban Truyền thông EVN; ông Lê Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc; lãnh đạo Công ty Điện lực Điện Biên.
 
Thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) do Bộ Công an phát động, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc tài trợ, huyện Nậm Pồ đã rà soát, điều chỉnh, bổ sung số hộ xây dựng mới, sửa chữa nhà ở cho 613 hộ, tổng kinh phí thực hiện là khoảng 30 tỷ đồng.
 
Ông Mùa A Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết: Đối với những hộ được hỗ trợ làm nhà mới, kinh phí hỗ trợ đảm bảo diện tích tối thiểu 36m2 theo tiêu chuẩn 3 cứng “Mái cứng, nền cứng, khung cứng” với kinh phí không quá 50 triệu đồng; đối với những hộ thuộc diện cải tạo, sửa chữa, kinh phí không quá 15 triệu đồng/hộ.
 
Dù thời điểm triển khai chương trình là mùa mưa và dịch COVID-19 nhưng với tinh thần trách nhiệm của các đơn vị, chính quyền địa phương cùng với sự chung sức, đồng lòng của bà con các thôn bản, sau hơn 2 tháng triển khai (từ đầu tháng 7 đến giữa tháng 9/2020) chương trình đã được hoàn thành đúng kế hoạch.
 
Theo ông Mùa A Sơn, có được thành công trên là sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan, đơn vị được phân công hỗ trợ làm nhà, cũng như sự phối hợp chặt chẽ của Công ty Điện lực Điện Biên.
 
Cùng với đó nhân dân tại địa phương đã rất vui mừng, phấn khởi, tích cực tham gia vào việc thi công chủ động đổi công vận chuyển nguyên, vật liệu làm nhà thể hiện đúng phương châm: “Nhà nước hỗ trợ - Nhân dân làm nhà”; nguyên tắc “Cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình làm nhà”.
 
Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị được giao phối hợp chặt chẽ với Công ty Điện lực Điện Biên và UBND huyện Nậm Pồ và tiến hành nghiệm thu và hoàn thiện các thủ tục thanh quyết toán kinh phí theo quy định. Chỉ đạo Công an tỉnh, Công ty Điện lực Điện Biên, UBND huyện Nậm Pồ tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công, khắc phục các sai sót, bảo đảm chất lượng công trình để nhân dân sử dụng lâu dài.
 

Ông Trịnh Mai Phương - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông EVN trao Bằng khen của EVN cho những tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong triển khai chương trình hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ.
 
Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an - Lê Tấn Tới đánh giá cao Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng trong thời gian qua không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng do Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành phát động. Phải khẳng định rằng, đây là một chương trình hết sức ý nghĩa, nhân văn, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thuộc hộ nghèo nơi biên giới, góp phần đảm an ninh trật tự trên địa bàn vùng phên giậu Tây Bắc của Tổ quốc và tạo tiền đề cho địa phương phát triển kinh tế.
 
Ông Trịnh Mai Phương – Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy EVN cho biết: Chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo huyện Nậm Pồ do Bộ Công an phát động hết sức có ý nghĩa, nhân văn, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của Bộ Công an đối với đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, biên giới. Ngay sau khi Bộ Công an phát động, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tích cực hưởng ứng, ủng hộ chương trình để xây dựng, sửa chữa nhà cho 613 hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Nậm Pồ. EVN cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ Công an, UBND tỉnh Điện Biên, huyện Nậm Pồ và các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả chương trình này.
 
“Tập đoàn Điện lực Việt Nam hi vọng thông qua chương trình này, các hộ dân còn khó khăn về nhà ở của huyện Nậm Pồ - địa bàn trọng yếu thuộc khu vực biên giới phía Tây Bắc của Tổ quốc sẽ có điều kiện ổn định cuộc sống hơn và vươn lên phát triển kinh tế, phát huy sức mạnh quần chúng nhân dân trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt đối với vùng sâu, vùng xa gần biên giới phía Bắc như Nậm Pồ”, ông Trịnh Mai Phương cho biết.
 
EVN cũng rất vui mừng khi nhờ sự vào cuộc đồng bộ, sự quyết tâm của chính quyền các cấp của tỉnh Điện Biên, Bộ Công an và các đơn vị liên quan, 613 căn nhà đến nay đã cơ bản hoàn thành xây dựng và sửa chữa, bàn giao cho các hộ dân trong dịp Lễ Quốc khánh, giúp bà con nơi đây mừng ngày Quốc khánh của đất nước trong căn nhà khang trang hơn, chắc chắn hơn.
 
Bên cạnh nhiệm vụ chính là đảm bảo cung cấp điện, EVN luôn quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội. Cùng với trọng trách đảm bảo điện, EVN xác định công tác an sinh xã hội cũng là nhiệm vụ rất quan trọng, và luôn quan tâm, đẩy mạnh. Các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng được Tập đoàn và các đơn vị triển khai sâu rộng trong cả nước, nhưng vẫn đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, gắn liền với các chương trình mục tiêu Quốc gia về xóa đói, giảm nghèo. Qua đó, góp phần tiếp thêm niềm tin, sức mạnh, giúp những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời cùng góp phần thực hiện về công tác an ninh, quốc phòng.
 
Ngoài chương trình tài trợ xây dựng, sửa chữa 613 nhà cho hộ nghèo tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, trong thời gian vừa qua EVN cũng đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội điển hình đã thực hiện như: Tài trợ xây dựng công trình Nhà văn hóa đa năng ở đảo Đá Lớn C thuộc quần đảo Trường Sa; ủng hộ vật tư, trang thiết bị thiết yếu phục vụ quân và dân trên các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa; hỗ trợ 03 huyện nghèo của tỉnh Lai Châu (Phong Thổ, Than Uyên, Tân Uyên) theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; hỗ trợ, ủng hộ xây dựng hàng ngàn nhà tình nghĩa ở nhiều địa phương trên cả nước; phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và Quỹ Tấm lòng Việt thực hiện chương trình phẫu thuật mắt từ thiện “Niềm tin Việt” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và gần đây nhất là EVN đã phát động các đơn vị trong Tập đoàn thực hiện phong trào chung tay cùng nhân dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 với tổng kinh phí ủng hộ đến nay là hơn 22 tỷ đồng.
 

  • 24/09/2020 07:39
  • Theo trang tin nghành Điện