Đại tướng, Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao EVN tích cực tham gia hoạt động vì cộng đồng

Từ nguồn hỗ trợ 30 tỷ đồng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trên 600 căn nhà của các hộ nghèo, bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) được xây dựng mới, hoặc sửa chữa kiên cố hơn. Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an có trao đổi nhanh về vấn đề này.

Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an

PV: Thưa Bộ trưởng, Bộ trưởng có thể chia sẻ ý nghĩa của Chương trình xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân nghèo, bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số do Bộ Công an phát động tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên?

Đại tướng, Bộ trưởng Tô Lâm: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương chỉ đạo công tác đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo, nhất là giúp đỡ đồng bào các dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa ổn định cuộc sống, an cư lập nghiệp.

Nhằm phát huy truyền thống quý báu "lá lành đùm lá rách" của dân tộc, thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và hưởng ứng phong trào thi đua Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau, trong thời gian qua, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã phối hợp với các bộ, ban, ngành, các địa phương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm phát động Chương trình Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ - Nhân dân làm nhà” và nguyên tắc “Cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình làm nhà”, chỉ trong một thời gian ngắn (từ giữa tháng 11/2019 - 5/2020), Ban Tổ chức đã bàn giao 1.149 nhà cho các hộ dân nghèo.

Với những kết quả tích cực đã đạt được, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tiếp tục phát động Chương trình hỗ trợ xây dựng sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cụ thể, tại huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) 615 căn nhà, huyện Mường Tè (Lai Châu) hơn 1.000 căn nhà và huyện Vân Hồ (Sơn La) là hơn 1.200 căn nhà. Đây là những địa bàn trọng điểm chiến lược thuộc khu vực biên giới của Tổ quốc.

Tại huyện Nậm Pồ, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã và đang phối hợp với các bộ, ban, ngành địa phương, nhất là với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc để triển khai xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo.

PV: Thưa Bộ trưởng, ngay sau khi phát động Chương trình, Bộ Công an đã nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên cả nước, trong đó có Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Bộ trưởng đánh giá như thế nào về sự đóng góp của EVN trong Chương trình này?

Đại tướng, Bộ trưởng Tô Lâm: Phải khẳng định rằng, đây là Chương trình an sinh xã hội hết sức có ý nghĩa, nhân văn, đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc và các hộ nghèo nơi biên giới, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, tạo tiền đề cho địa phương phát triển kinh tế xã hội. Vì vậy, ngay sau khi Bộ Công an phát động, Chương trình đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của nhiều đơn vị, tổ chức và các nhà hảo tâm trên cả nước. Trong đó, tại huyện Nậm Pồ, EVN đã hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng để xây dựng sửa chữa cải tạo 615 căn nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Tôi cũng được biết, không chỉ ở huyện Nậm Pồ, trước đó EVN cũng đã đồng hành chung tay cùng cả nước thực hiện rất nhiều chương trình an sinh xã hội như: Tham gia Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ; xây dựng sửa chữa trường học, nhà bán trú; hỗ trợ y tế cho địa phương ở miền núi; xây dựng nhà tình nghĩa tình thương; hỗ trợ cho người nghèo, các gia đình chính sách; phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ các Đồn Biên phòng…

Tôi đánh giá cao Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng trong thời gian vừa qua không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, mà còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng do Đảng, Nhà nước và các bộ ngành phát động…

Cùng với EVN, chương trình tại các huyện Mường Tè (Lai Châu), Vân Hồ (Sơn La) cũng nhận được những tấm lòng vàng, sự ủng hộ của rất nhiều tổ chức, đơn vị tài trợ và các nhà hảo tâm trong việc xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo, góp phần giúp cho bà con từng bước ổn định đời sống, xóa đói giảm nghèo, yên tâm làm, tạo thế trận lòng dân vững chắc nơi biên giới của Tổ quốc.

PV: Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng!

Link gốc

  • 31/08/2020 07:46
  • Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam