Nâng cao kỹ năng thống kê, phân tích, lập báo cáo và tổ chức hội họp

Ngày 26/8/2019, tại Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ đã khai giảng lớp đào tạo kỹ năng thống kê, phân tích, lập báo cáo và tổ chức hội họp cho hơn 40 cá nhân thuộc Ban Tổng Giám đốc và các đơn vị chức năng trong công ty.

Lớp đào tạo do đơn vị Viện Quản lý Kinh Doanh Quốc Tế thực hiện.

Toàn cảnh buổi đào tạo

Phát biểu khai mạc, ông Lê Minh Tuấn, Tổng Giám đốc công ty đã khẳng định rằng muốn lập kế hoạch tốt phải có kỹ năng thống kê, muốn có những sản phẩm mang tính sáng tạo phải có dữ liệu quá khứ để nhận định vấn đề cách đúng đắn, chính xác. Lớp đào tạo được tổ chức nhằm củng cố, bổ sung kiến thức cho CBCNV và đáp ứng các mong muốn về chất lượng công tác thống kê, phân tích, lập báo cáo, tổ chức hội họp.

Ông Lê Minh Tuấn, Tổng Giám đốc công ty phát biểu khai mạc

Xoay quanh các vấn đề về kỹ năng thống kê, phân tích dữ liệu cho nội dung bản báo cáo, kỹ năng viết báo cáo và tổ chức họp hiệu quả, Ths Tạ Thị Phước Thạnh, giảng viên Viện Quản lý Kinh Doanh Quốc Tế đã giải thích các nội dung liên quan và hướng dẫn cho lớp học các kỹ năng như cách thu thập, chọn lọc số liệu đưa vào báo cáo; Cách phân tích nguyên nhân, điều kiện của sự việc, hiện tượng để tìm hướng giải quyết; Cách trình bày thông tin, quá trình kết quả và một số kỹ thuật thiết yếu để tổ chức cuộc họp hiệu quả.

Xen kẽ với những buổi học là các bài thực hành được giao cho các nhóm. Học viên và giảng viên đã có những trao đổi trong cách xử lý tình huống được đưa ra.

Các hoạt động kết nối thành viên lớp học cũng được tổ chức và được hưởng ứng tích cực. Sau 03 ngày đào tạo từ 26/8/2019- 28/8/2019, các học viên tham gia đã hoàn thành khoá học và được cấp chứng chỉ đào tạo từ đơn vị Viện Quản lý Kinh Doanh Quốc Tế. 

Giảng viên Tạ Thị Phước Thạnh (ngoài cùng bên trái) trao quà cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động đội nhóm

Tập thể lớp trong buổi trao chứng chỉ

Để phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ không ngừng trang bị, bổ sung kiến thức cho đội ngũ CBCNV, không dừng lại ở bộ phận trực tiếp sản xuất bằng các lớp đào tạo nội bộ, tìm hiểu thiết bị, công nghệ mà còn có các lớp đào tạo kỹ năng mềm cho nhân sự tham gia vào dây chuyền sản xuất gián tiếp, đó là các chuyên viên, nhân viên phòng ban. Trong bối cảnh công ty đang thực hiện tối ưu hoá nguồn nhân lực để tái cơ cấu công ty, việc đào tạo các kỹ năng mềm cho CBCNV là một việc làm hết sức cần thiết, giúp hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mang lại hiệu quả cao./.

  • 29/08/2019 03:18
  • Ngọc Bích