Thuỷ điện Thác Mơ tổ chức diễn tập PCTT năm 2019

   Nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng vận hành, đội xung kích PCTT và tổ trực sự cố về mức độ sẵn sàn, khả năng xử lý nhanh chóng, chính xác và hiệu quả các tình huống sự cố có thể xảy ra trong mùa mưa bão, ngày 09/8/2019 Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ đã tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai với lực lượng tham gia gồm BCHPCTT&TKCN công ty, đội xung kích PCTT và các đơn vị liên quan khác.

Trưởng ca vận hành đương phiên phổ biến Phương án trước khi diễn tập

   Với tình huống giả định mưa nhiều tại lưu vực hồ Thác Mơ, trong quá trình nâng cửa van cung xả tràn thì mưa bão đã làm mất điện 2 đường dây 10 kV và 22 kV cung cấp nguồn điện cho Đập tràn.  Điều hành viên trực tại Đập tràn nhận được lệnh khởi động máy phát Diesel (cố định) để chuẩn bị mở cửa van cung số 1, số 4; khi thực hiện nâng cửa van cung số 1 hoàn thành, chuyển sang nâng cửa van cung số 4 thì  máy phát Diesel (cố định) bị hỏng. Khi đó các đơn vị dùng máy phát Diesel (di động) để tiếp tục nâng cửa van cung số 4 và đồng thời tiến hành khắc phục hư hỏng máy phát Diesel  (cố định),  sự cố trên các đường dây 10kV, 22kV khi thời tiết cho phép.

PXVH phối hợp TTDV&SCCĐ kiểm tra máy phát Diesel (di động) trước khi đấu nối

BCHPCTT&TKCN phối hợp Đội xung kích triển khai Phương án

Phát biểu tại cuộc họp bế mạc, đánh giá rút kinh nghiệm sau đợt diễn tập, ông Nguyễn Hùng Lượng, Phó Tổng Giám đốc, phó trưởng ban BCHPCTT&TKCN công ty đã đánh giá cao tinh thần, tác phong và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị trong công tác diễn tập.

Với phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCTT&TKCN “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, cơ sở vật chất tại chỗ, hậu cần tại chỗ”, công ty luôn thực hiện đầy đủ các nội dung liên quan trước mùa mưa lũ nhằm hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất về người và tài sản do thiên tai gây ra./.

  • 13/08/2019 08:55
  • Ngọc Bích