Kỳ nghỉ hồng ý nghĩa tại thôn Bù La, xã Bù Gia Mập

Hằng năm, đến tháng 7 Đoàn khối Doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương tại TPHCM lại tổ chức đợt chiến dịch tình nguyện hè. Trong 3 ngày từ 26-28/7/2019, Đoàn khối đã triển khai hoạt động Kỳ nghỉ hồng cấp khối tại thôn Bù La, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước. Xã Bù Gia Mập là một xã nghèo giáp biên giới Campuchia với người dân tộc chiếm đa số.

Với các hoạt động chủ chốt như sơn sửa, cải tạo nhà văn hóa thôn, thay mới hệ thống dây điện, chiếu sáng cho các hộ dân khó khăn, lắp đặt sân chơi và tổ chức các trò chơi cho thiếu nhi, Kỳ nghỉ hồng 2019 đã thu hút hơn 80 bạn đoàn viên tham gia.

Sáng ngày 27/7/2019 các nhóm triển khai công việc theo nhiệm vụ đã được phân công. Sau một ngày tích cực làm việc, 10 hộ gia đình đã được đi lại hệ thống dây điện và thay mới bóng đèn chiếu sáng, hội trường thôn Bù La cũng thay đổi diện mạo, sân chơi cho trẻ em hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Niềm vui của các hộ dân được thay mới đường dây điện và hệ thống chiếu sáng

Hội trường khi chưa sửa chữa

Diện mạo mới của Hội trường thôn Bù La

Sân chơi trẻ em được hoàn thiện

Dịp này đoàn cũng tổ chức thăm hỏi và tặng quà 02 gia đình chính sách tại địa phương và các chiến sỹ đồn Biên phòng Đak-Ơ, tặng 1000 quyển tập trắng, 30 đèn học để bàn cho học sinh nghèo vượt khó.

Thăm và tặng quà các chiến sỹ đồn Biên phòng Đak-Ơ

Tặng đèn và tập trắng cho các học sinh vượt khó

Bằng những hành động hết sức thiết thực, tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương tại TPHCM nói chung và Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ nói riêng luôn hy vọng từng ngày sẽ góp phần sức nhỏ vào công cuộc xây dựng đất nước, mang tình yêu, sự chia sẻ đến từng vùng quê khó khăn trên mọi miền tổ quốc để gắn kết mọi người, cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.

  • 01/08/2019 10:58
  • Ngọc Bích