EVNGENCO2 tổ chức hiến máu tình nguyện – nghĩa cử đẹp mùa giãn cách

Ngày 03/8, Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phối hợp với Bệnh viện Huyết học – Truyền máu và Hội chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện cho đoàn viên, thanh niên và người lao động tại Trụ sở Tổng công ty Phát điện 2 và Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I, kết quả đã thu về được 105 đơn vị máu hiến tặng.

 
Đoàn viên, thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Do ảnh hưởng của việc giãn cách, phong toả để phòng chống dịch COVID-19 nên hiện nay, các bệnh viện trên địa bàn thành phố Cần Thơ đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn máu dự trữ. Sau khi nhận được thông tin đề nghị hỗ trợ từ Bệnh viện Huyết học – Truyền máu, Ban chấp hành Đoàn cơ sở EVNGENCO2 đã mạnh dạn đề xuất Lãnh đạo Tổng công ty cho phép tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện tại đơn vị nhằm góp phần bổ sung nguồn máu phục vụ công tác điều trị và phòng, chống dịch COVID-19. Sau 02 ngày phát động, đã có hơn 80 cá nhân tình nguyện đăng ký, trong đó có cả lực lượng điều hành viên tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ đang thực hiện chế độ “3 tại chỗ”.

Buổi hiến máu được tổ chức song song tại hai địa điểm là Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I cho lực lượng điều hành viên đang thực hiện chế độ “3 tại chỗ” và Trụ sở Cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 cho các tình nguyện viên còn lại. Công tác tổ chức được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo an toàn tối đa trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt đối với lực lượng Điều hành viên. Khi tham gia hiến máu, tất cả tình nguyện viên đều được hướng dẫn đứng giãn cách tối thiểu 2m, kiểm tra thân nhiệt, thực hiện sát khuẩn và khai báo y tế; Bệnh viện huyết học cũng đề nghị lực lượng tình nguyện viên hạn chế tối đa việc tiếp xúc với cộng đồng trong trước khi hiến máu nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm SARS-CoV-2.

 
Tổ chức hiến máu cho lực lượng điều hành viên thực hiện “3 tại chỗ” tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I

Tất cả các cá nhân tham gia hiến máu đều nêu cao tinh thần tình nguyện. Đây là nghĩa cử cao đẹp, quý báu không chỉ của toàn xã hội mà còn là của ngành điện nói chung và EVNGENCO2 nói riêng trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

Với dáng người nhỏ nhắn nhưng chị Lê Ngọc Duy Anh nhân viên Phòng Kỹ thuật - Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vẫn tình nguyện tham gia hiến máu, chị chia sẻ “đây là lần thứ 7 tôi tham gia hiến máu, rất vui vì đã góp một phần nho nhỏ vào công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 của Thành phố”.

Dù đang thực hiện “3 tại chỗ” nhằm đảm bảo công tác sản xuất an toàn, liên tục lên hệ thống điện quốc gia nhưng khi biết được thông tin Đoàn cơ sở tổ chức hiến máu, anh Trịnh Văn Thịnh - điều hành viên thuộc Phân xưởng Vận hành Ô Môn I đã không ngần ngại để trở thành một trong những cá nhân đầu tiên đăng ký tham gia. Theo anh Thịnh, “mặc dù trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng hoạt động hiến máu do Đoàn cơ sở tổ chức rất an toàn nên cảm thấy yên tâm khi tham gia. Với mong muốn giúp ích được người bệnh, người đang có hoàn cảnh khó khăn nên khi nhận được thông báo từ Đoàn cơ sở, tôi đã đăng ký tham gia ngay”.

 
Tổ chức hiến máu đảm bảo các quy định về giãn cách và an toàn tối đa cho tình nguyện viên

Còn theo anh Hồ Trung Thành – Phó trưởng Ban Tài chính Kế toán Tổng công ty Phát điện 2 thì “trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hầu hết mọi người ai cũng ngại phải ra ngoài và tiếp xúc với người lạ, tuy nhiên mình đã vượt qua những ngại ngần đó vì mục đích tốt hơn, đúng với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của đoàn viên, thanh niên của Tổng công ty Phát điện 2. Buổi hiến máu ngày 03/8 là chương trình thứ 2 trong năm 2021 do Đoàn cơ sở phát động nhằm đẩy mạnh phong trào hành động của đoàn viên thanh niên của Tổng công ty Phát điện 2 và Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, qua đó thi đua xung kích, tình nguyện và góp phần chia sẻ với người dân bị tác động bởi dịch COVID-19 với kết quả thu được 105 đơn vị máu (sau quy đổi).

 
Tặng quà cho tình nguyện viên
Minh Lương

  • 26/10/2021 11:01
  • Nguồn EVNGENCO2