Công nhân Điện lực Quỳ Châu viết tiếp những hành động đẹp của người lính áo cam ngành Điện

Trong những năm qua, ngành Điện nói chung cũng như các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng, đã có nhiều tấm gương sáng, những nghĩa cử cao đẹp làm việc tốt cứu người. Mới đây nhất, anh Võ Trọng Quang - công nhân Điện lực Quỳ Châu (PC Nghệ An) đã viết tiếp hành động đẹp của người lính áo cam ngành Điện đó là hỗ trợ và chở người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Hiện trường vụ tai nạn cháy xe máy ở dốc Bùi Bài, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An

Khoảng 8 gời 15 phút ngày 10/10/2021, trên đường di chuyển đi kiểm tra tuyến lưới điện trước mưa bão của nhóm công tác, Đội tổng hợp quản lý vận hành điện khu vực huyện Quỳ Châu do anh Võ Trọng Quang làm trưởng nhóm, khi xe đến địa phận dốc Bù Bài huyện Quỳ Châu thì bắt gặp vụ tai nạn. Do trời mưa, một người phụ nữ đi xe máy mặc áo mưa không cẩn thận, chẳng may bị áo cuốn vào bánh xe làm xe ngã, bốc cháy tại chỗ, người ngồi trên xe cũng ngã văng ra bị thương nặng ở phần chân trái. Ngay lúc đó, anh Võ Trọng Quang đã dừng xe xuống hỗ trợ và chở người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Hình ảnh anh Võ Trọng Quang, Công nhân Điện lực Quỳ Châu dìu nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu

Khi được đưa vào bệnh viện, nạn nhân được các Bác sỹ chăm sóc băng bó cẩn thận. Sau khi bình tĩnh lại chị chia sẻ: “chị tên là Hà Thị Lý, có hộ khẩu thường trú tại Bản Liên Bận - Xã Châu Thắng - Huyện Quỳ Châu làm nghề tự do trên đường đi chợ thì không may bị tai nạn. Nhưng tôi may mắn đã gặp được chú Quang giúp đỡ đưa tôi vào bệnh viện cấp cứu kịp thời, chứ nếu ngồi tại chỗ chờ người nhà đến thì chảy mất nhiều máu lắm. Tôi rất cảm ơn chú Quang”.

Nói về hành động đẹp của mình, anh Quang cho biết: “Có lẽ ai ở trong trường hợp của tôi cũng sẽ làm như vậy, khi bắt gặp vụ tai nạn, xe máy bốc cháy ngùn ngụt, chị… bị ngã văng xuống đường, chân bị thương nặng tôi cũng hơi hoảng sợ nhưng lúc đó tôi nghĩ ngay đến việc phải đưa chị đi cấp cứu kịp thời. Đây là nghĩa cử, hành động trong văn hóa ứng xử của người công nhân ngành Điện chúng tôi”.

Hình ảnh sau mỗi ngày kết thúc công việc, anh Võ Trọng Quang luôn vui vẻ, quan tậm và chia sẽ cuộc sống với các đồng nghiệp

Việc làm của anh Võ Trọng Quang tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa thể hiện bản chất tốt đẹp của con người, nét đẹp văn hóa người lao động trong doanh nghiệp. Những việc làm tốt, những tấm lòng nhân ái sẽ được CBCNV ngành Điện tiếp tục lan tỏa, nhân lên nhiều hơn nữa để xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

  • 13/10/2021 08:28
  • Công đoàn EVN