EVNHCMC: chăm lo cho gia đình CBCNV bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã và đang để lại những hậu quả thật nặng nề cho xã hội nói chung và với nhiều gia đình của CBCNV thuộc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) nói riêng. Trong đó Tổng công ty đã phải chịu sự mất mát lớn khi có 03 đoàn viên công đoàn không qua khỏi do bị mắc Covid-19.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban nữ công Tổng công ty, Cơ quan Tổng công ty và PC Gia Định đến chia buồn, động viên, thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân gia đình anh Nguyễn Chí Trung - Chuyên viên Ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh bị mất do mắc Covid-19.

Gần hai tháng nay, chị Lê Thị Ngọc Diệp (vợ của anh Nguyễn Chí Trung) vẫn chưa thể nguôi ngoai trước sự ra đi của chồng. Chị tâm sự: “Hiện cháu lớn đang học lớp 10 và cháu nhỏ chỉ mới gần 13 tháng tuổi nên em sẽ phải cố gắng vượt qua nỗi đau để chăm lo cho hai cháu”.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban nữ công Tổng công ty và Công đoàn Ban QLDA lưới điện TP. Hồ Chí Minh đến chia buồn, động viên, thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân gia đình anh Hoàng Minh Hiển - Chuyên viên Ban QLDA lưới điện TP. HCM bị mất do mắc Covid-19.

Tương tự, gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Huệ (vợ của anh Hoàng Minh Hiển), cả gia đình bị nhiễm Covid-19, anh Hiển là lao động chính đã bị dịch Covid-19 cướp đi, một mình chị nuôi 2 con còn nhỏ và còn có cha già, chị gái của anh Hiển sống cùng. Vì vậy cuộc sống gia đình hiện rất khó khăn, hai cháu chưa có máy tính học online, hàng ngày 2 chị em phải sử dụng chung máy tính với nhau để học.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban nữ công Tổng công ty và Công đoàn PC Chợ Lớn, thuộc TCT Điện lực TP. Hồ Chí Minh đến chia buồn, động viên, thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân gia đình anh Phan Thái Sơn - Công nhân PC Chợ Lớn bị mất do mắc Covid-19.

Trường hợp của gia đình chị Trịnh Thị Huệ (vợ của anh Phan Thái Sơn) là đau xót hơn cả. Cả Ba, Mẹ và anh Sơn cùng mất vì dịch bệnh Covid-19. Vợ và con anh Sơn cùng bị nhiễm bệnh Covid-19, nhưng may mắn vượt qua khỏi.

Trước những nỗi đau và sự mất mát không gì đo đếm được của gia đình các đồng nghiệp, đồng chí Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn, cùng đồng chí Huỳnh Tấn Khương - Bí thư Đoàn Thanh niên, đồng chí Ngô Huỳnh Thiên Thu - Phó trưởng Ban nữ công Tổng công ty và Công đoàn cơ sở các đơn vị có đoàn viên, người lao động bị mất do Covid-19 đã đến chia buồn, thăm hỏi, trao quà và động viên các gia đình, mong gia đình sớm vượt qua đau thương, giữ gìn sức khỏe và ổn định tinh thần để vượt qua nỗi mất mát này. Đồng thời, đồng chí Lê Văn Minh đã thay mặt Tổng công ty trao 03 xe đạp điện và 04 máy tính bảng cho các cháu là con của 03 gia đình nói trên, để hỗ trợ đi lại cũng như việc học trực tuyến của các cháu.

Đồng chí Lê Văn Minh cho biết thêm, để chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị nhiễm bệnh Covid-19, Tổng công ty đã thăm hỏi và tặng quà trị giá 84 triệu đồng cho 280 cháu là con CBCNV bị nhiễm bệnh Covid-19. Thông qua chương trình “EVNHCMC cùng em đến trường”; Tổng công ty còn thực hiện chăm lo cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 là con các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Theo đó Công đoàn EVNHCMC đã trao tặng nhiều thiết bị phục vụ học tập trực tuyến, bao gồm máy tính bảng và bộ dụng cụ học tập cho các em, với tổng số tiền gần 500 triệu đồng từ nguồn quỹ vận động đoàn viên thanh niên của Đoàn Thanh niên EVN và quỹ phúc lợi Tổng công ty. Đặc biệt, Tổng công ty còn bảo trợ học bổng cho 07 cháu nhỏ là con CBCNV của Tổng công ty đã bị mất do nhiễm Covid-19 cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi, với mức tài trợ 2 triệu đồng/tháng/cháu (tương đương với 24 triệu đồng/năm/cháu).

Những hoạt động trên thể hiện tình nhân ái, sự quan tâm chăm lo cho CBCNV từ ban lãnh đạo EVNHCMC nhằm kịp thời động viên tinh thần, góp phần giúp các gia đình sớm ổn định cuộc sống.

  • 13/10/2021 08:30
  • Công đoàn EVN