Công đoàn EVNNPT: Vinh danh 19 CNLĐ giỏi cấp Tổng công ty năm 2016

Tại Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016, 19 CNLĐ giỏi cấp Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia đã được vinh danh.

 
 
Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn EVNNPT chụp ảnh lưu niệm với  19 CNLĐ giỏi cấp Tổng công ty năm 2016.
 
Đây là những cá nhân điển hình trong phong trào thi đua nói chung và phong trào “Lao động sáng tạo” nói riêng, là những công nhân lao động trực tiếp từ các tổ, đội sản xuất trong các đơn vị của Tổng công ty; có nhiều đề tài khoa học các cấp, sáng kiến được ứng dụng vào thực tế mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực, giá trị làm lợi cao. Công đoàn Tổng công ty đã đề nghị Công đoàn Điện lực Việt Nam (Công đoàn ĐLVN) xét và khen thưởng 17 ATVSV và CNLĐ giỏi của Tổng công ty đạt danh hiệu “ATVSV, CNLĐ giỏi tiêu biểu” cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2016; đề nghị Công đoàn ĐLVN xét duyệt và trình Tổng Lao động Việt Nam quyết định tặng Bằng lao động sáng tạo năm 2016 cho 17 cá nhân của Tổng công ty; tổ chức vinh danh 19 CNLĐ giỏi cấp Tổng công ty năm 2016. 
 
Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, bước vào thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016, Công đoàn Tổng công ty đã bám sát chức năng nhiệm vụ của tổ chức, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị động viên cán bộ, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) chia sẻ những khó khăn thách thức, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty; thể hiện tốt vai trò là đại diện, chăm lo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. Trong hoạt động Công đoàn có nhiều đổi mới mang tính tích cực về nội dung, phương thức hoạt động. Công đoàn Tổng công ty đã có những hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và tư vấn pháp lý rất thiết thực và phong phú, cũng như đã triển khai thực hiện 6 chương trình lớn của Công đoàn có hiệu quả …Bên cạnh đó, chỉ đạo các CĐCS phối hợp với lãnh đạo các đơn vị thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở góp phần tạo sự ổn định và phát triển bền vững tại cơ quan, đơn vị; tích cực tham gia nhằm ổn định, từng bước cải thiện thu nhập và thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người lao động; tổ chức vận động CNVCLĐ trong Tổng công ty tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, thực hiện tốt chủ đề năm 2016 của Tổng công ty “Nâng cao năng lực quản trị và nâng cao chất lượng” thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm 8 năm thành lập Tổng công ty (01/7/2008-01/7/2016).
Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn động viên CNVCLĐ hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ kế hoạch được giao. Sản lượng điện truyền tải 6 tháng đầu năm ước đạt 75,946 tỷ kWh tăng 12,6% so cùng kỳ năm 2015 và bằng 48,7% kế hoạch 2016. Giá trị khối lượng đầu tư xây dựng thuần 6 tháng đầu năm 2016 ước thực hiện 6.288,3 tỷ đồng, đạt 44,2% kế hoạch 2016 EVN giao. Giá trị giải ngân toàn Tổng công ty cho khối lượng đầu tư thuần thực hiện 6 tháng đầu năm 2016 ước đạt 4.611,6 tỷ đồng, bằng 73,3% giá trị khối lượng thực hiện.
 

Ông Đỗ Đức Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
 
Công đoàn các cấp đã tham gia sâu với chuyên môn trong việc hoàn thiện cơ chế chính sách, nhất là những nội quy, quy định liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của người lao động, đảm bảo 100% CBCNV được đóng BHXH, BHYT, BHTN, có việc làm và thu nhập ổn định. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Công đoàn đã phối hợp chuyên môn chỉ đạo 7/8 đơn vị tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2016; phối hợp triển khai chương trình Icare “Phúc lợi cho người lao động”, tham gia xây dựng một loạt đã tham gia xây dựng một loạt các đề án, chiến lược quan trọng của Tổng công ty như: Xây dựng Đề án nâng cao hiệu quả SXKD và tăng NSLĐ giai đoạn 2016 - 2020; Đề án sắp xếp, tái cơ cấu EVNNPT giai đoạn 2016 - 2020; Đề án thành lập Trung tâm dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện; Đề án thành lập Trung tâm điều khiển xa, TBA không người trực; Triển khai việc xây dựng Chiến lược Phát triển EVNNPT từ nay đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và các chiến lược thành phần khác...Đã phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 18 với chủ đề “Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn, vệ sinh lao động”; tổ chức Hội thảo nâng cao công tác ATVSLĐ tại hiện trường; tham gia tập huấn Luật An toàn VSLĐ; tập huấn mạng lưới ATVSV...Trợ cấp, thăm hỏi cho 570 người với số tiền 554,430 triệu đồng. Phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 7794 người. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, thăm hỏi, tặng quà CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp “Tháng công nhân” năm 2016 với số tiền 161 triệu đồng. Vận động CNVCLĐ ủng hộ xây dựng nhà văn hóa đa năng tại Trường Sa với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Duy trì đều đặn chuyên mục “Góc tư vấn pháp luật” trên Bản tin Truyền tải điện và website của Tổng công ty. Đẩy mạnh việc tập huấn tài chính công đoàn, tập huấn Bảo hiểm xã hội năm 2014 cho các cán bộ công đoàn và người lao động trong Tổng công ty.
 
Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, Các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CNVCLĐ thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước,tiếp tục triển khai và thực hiện Bộ Luật Lao động và Luật Công đoàn đã được sửa đổi năm 2012, Luật BHXH năm 2014, Luật ATVSLĐ năm 2015;  tham gia triển khai thực hiện văn hóa EVN; đẩy mạnh xây dựng và thực hiện văn hóa EVNNPT trong năm 2016. Phối hợp với chuyên môn đồng cấp tuyên truyền, vận động CNVCLĐ hưởng ứng, tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tham gia phát động, tuyên truyền, vận động toàn thể CBCNV tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất 2016; tích cực xem videoclips các khóa đào tạo trên website của Tổng công ty. Quán triệt và triển khai các nghị quyết của Đảng ủy Tổng công ty; chương trình hành động của Tổng công ty; đặc biệt là các Nghị quyết số 17,18,19,20 của Đảng ủy Tổng công về tăng cường công tác đào tạo, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ…; Nghị quyết số 0488/NQ-HĐTV ngày 03/2/2016 của Hội đồng Thành viên Tổng công ty và Chỉ thị số 0480/CT-EVNNPT ngày 02/02/2016 của Tổng Giám đốc Tổng công ty, chỉ thị liên tịch số 1045/CTLT-EVNNPT-CĐ TTĐQG ngày 23/3/2016 về việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất”...
 
Ông Đỗ Đức Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đánh giá cao hoạt động Công đoàn Tổng công ty trong việc phối hợp với chuyên môn động viên CNVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2016. Đồng thời định hướng những việc trong thời gian tới cho Công đoàn Tổng công ty, đó là: Tiếp tục tuyên truyền những khó khăn, thách thức, những đề án, chủ trương của Tổng công ty để người lao động có những chia sẻ, đồng thuận. Nâng cao nhận thức của người lao động về xu thế tất yếu của việc tái cơ cấu, tăng năng suất lao động để người lao động có những chuẩn bị, tự trao dồi trình độ, chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu của công việc trong tình hình mới khi Việt Nam gia nhập Asean và tham gia một loạt hiệp định kinh tế khác như WTO; TPP.... Đẩy mạnh các phong trào thi đua, đẩy mạnh việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, tiếp tục các hoạt động hướng về cơ sở, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở...
 
Ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT nhấn mạnh 9 nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2016 của Công đoàn Tổng Công ty là: Phối hợp với chuyên môn, động viên CNVCLĐ lao động sản xuất đảm bảo vận hành, cung ứng đủ điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, sinh hoạt của nhân dân; đảm bảo thu nhập, đời sống cho CNVCLĐ. Tiếp tục chỉ đạo các CĐCS tuyên truyền, vận động CNVCLĐ hiện thực hóa chủ đề “Nâng cao năng lực quản trị và nâng cao chất lượng” của Tổng công ty năm 2016; triển khai có hiệu quả các Kết luận, Nghị quyết của các cấp; đặc biệt là Kết luận số 02-KL/ĐU ngày 20/5/2016 của Đảng ủy Tập đoàn; các Nghị quyết số 17,18,19,20 của Đảng ủy Tổng công ty; Nghị quyết số 0488/NQ-HĐTV và Chỉ thị số 0480/CT-EVNNPT... người lao động cam kết và tham gia có chất lượng vào quá trình áp dụng các công cụ quản trị hiệu quả (BSC, KPIs...). Nâng cao ý thức kỷ luật, tác phong làm việc, tuân thủ nghiêm các quy trình, quy phạm vận hành, tích cực xem videoclips các khóa đào tạo trên website của Tổng công ty. Phối hợp với chuyên môn tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền, triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Hội thi văn hóa EVNNPT; đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, tổ chức các phong trào thi đua mũi nhọn, thi đua gắn biển chào mừng các ngày lễ lớn nhằm đảo bảo về tiến độ, chất lượng công trình trọng điểm và các phong trào thi đua truyền thống của các đơn vị. Khuyến khích đoàn viên, CBCNV, người lao động nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, sáng kiến kinh nghiệm và ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn trong sản xuất. Tổ chức tốt việc chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với phương châm “từ cơ sở và hướng về cơ sở”. 

  • 19/07/2016 08:57
  • http://icon.com.vn