Người công nhân đa năng

Một những người công nhân đạt danh hiệu “An toàn vệ sinh viên giỏi tiêu biểu” giai đoạn 2014-2016 là anh Trương Thế Lữ nhân viên sửa chữa và thí nghiệm điện đang công tác tại Phân xưởng Cơ điện - Công ty Điện lực Bạc Liêu.

Vào ngành điện từ năm 2003, qua thời gian 14 năm công tác anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh Lữ đã đảm nhiệm nhiều công việc từ công nhân Quản lý vận hành và sửa chữa lưới điện, thu ngân viên, kiểm định viên, đến nay làm sửa chữa và thí nghiệm điện.  Dù làm công tác nào anh cũng năng nổ, luôn đi đầu, hỗ trợ, giúp đở, chia sẽ kinh nghiệm với đồng nghiệp, đặt biệt là người dẫn dắt những đồng nghiệp trẻ mới vào nghề để cùng hoàn thành tốt công việc nhiệm vụ cấp trên giao.

Với công việc hiện tại, anh luôn kịp thời sữa chữa các thiết bị, dụng cụ phục vụ sản xuất kinh doanh; nghiêm túc với vai trò là An toàn vệ sinh viên tại tổ, thường xuyên hỗ trợ, kiểm tra, nhắc nhở các thành viên trong tổ, chọn biện pháp phù hợp khi thực hiện nhiệm vụ vừa an toàn vừa đạt kết quả cao, nói “Không” với tai nạn lao động. Và anh đã đưa ra nhiều sáng kiến trong đó sáng kiến mới nhất là “Dùng sắt V thu hồi gia công thành giá đỡ thùng cầu dao đảo chiều” đã được Hội đồng sáng kiến Công ty xét công nhận vào ngày 17/6/2016.

Ảnh: Anh Trương Thế Lữ (thứ 2 từ bên trái sang) nhận danh hiệu “An toàn vệ sinh viên giỏi tiêu biểu” giai đoạn 2014-2016 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Trong công tác đoàn thể anh là người đi đầu trong các hoạt động, nay anh  là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn cơ sở, anh luôn tranh thủ sắp xếp công việc để tham gia các phong trào đơn vị phát động: Tham gia việc tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết trung thu cho các cháu thiếu nhi hàng năm, phối hợp với chính quyền địa phương gắn bóng đèn cho hộ nghèo để tuyên truyền tiết kiệm điện, tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo. Ngoài ra anh còn là một giọng hát hay trong đội văn nghệ của Công ty.

Với sự cống hiến đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ anh Trương Thế Lữ đã được khen thưởng nhiều danh hiệu như: Bằng khen UBND tỉnh, Giấy khen BCH Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam, Chiến sĩ thi đua cơ sở, đạt danh hiệu “An toàn vệ sinh viên giỏi tiêu biểu” giai đoạn 2014-2016 của Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Anh đang thực hiện công tác kiểm tra, sửa chữa MBA.

Và  tham gia hiến máu nhân đạo

  • 18/07/2016 10:05
  • https://evnspc.vn