Người Công nhân năng động trong công việc

Nguyễn Duy Cường là công nhân của Điện lực Yên Châu - Công ty Điện lực Sơn La, đã hơn 14 năm nay, công tác ở một huyện miền núi khó khăn, song nhiều người đang công tác trong ngành điện Sơn La ai cũng biết và quý mến Cường - Một công nhân ngành điện Sơn La luôn chịu thương, chịu khó và nhiệt tình năng động trong công việc và nhất là luôn suy nghĩ tìm tòi cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất kinh doanh và công tác khác góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện điều kiện lao động tại đơn vị.

Công nhân Lò Duy Hóm, Đội SXKD số 1 - Điện lực Yên Châu nói về đồng nghiệp của mình: Anh Cường là một người có tay nghề kỹ thuật tốt, mỗi khi ra hiện trường anh ấy luôn chỉ bảo, giúp đỡ anh em những việc chưa hiểu rõ hoặc chưa biết.

Trong năm 2015, Nguyễn Duy Cường đã có sáng kiến  cải tiến các bộ tụ bù cố định thay thế bằng các bộ tụ bù có điều khiển bằng rơ le thời gian nhằm giảm tổn thất điện năng, nâng cao tuổi thọ cho thiết bị. Sáng kiến đề xuất hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra các thiết bị trong tủ bù hạ thế nhằm ngăn ngừa và phát hiện kịp thời các hư hỏng của các thiết bị phụ trợ trong tủ bù để thay thế đảm bảo cho thiết bị vận hành an toàn tin cậy lâu dài.

Công nhân Nguyễn Duy Cường chia sẻ: Qua công tác thực tế quản lý vận hành, chúng tôi nhận thấy trên lưới điện đang tồn tại một số bộ tụ bù đang đóng cố định trực tiếp vào lưới. Từ đó tôi cùng anh em đồng nghiệp đã đề xuất ra giải pháp cải tiến các bộ tụ bù cố định bằng bộ tụ bù tự động có điều khiển bằng thời gian, giúp nâng cao tuổi thọ các thiết bị và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Ông Phạm Đức Minh - Giám đốc Điện lực Yên Châu nhận xét: Công nhân Nguyễn Duy Cường là một người say mê trong công việc, có nhiều sáng kiến và các giải pháp giúp cho Điện lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Trong công tác chuyên môn nghiệp vụ Công ty Điện lực Sơn La luôn đặt mục tiêu: Mỗi công nhân và người lao động luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cụ thể đối với công tác trực vận hành luôn tuân thủ đúng các quy trình quy phạm và các quy định của ngành, đảm bảo các ca trực an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị. Mọi sáng kiến cải tiến kỹ thuật của công nhân và người lao động luôn là niềm tự hào của Công ty Điện lực Sơn La. Đồng thời cũng là sự cổ vũ tài năng trong toàn Công ty.

Ông Đỗ Đức Minh - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La nhấn mạnh: Trong những năm qua, Công ty Điện lực Sơn La đã đẩy mạnh phong trào thi đua. Nổi bật là phong trào phát huy sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất và phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi. Trọng tâm của các phong trào này là đưa ra các giải pháp hữu ích về kỹ thuật, về quản lý nhằm tăng độ tin cậy lưới điện và tăng năng suất lao động, giảm chi phí, cải thiện điều kiện làm việc cũng như là khai thác hiệu quả các thiết bị vận hành trên lưới.

Ghi nhận những đóng góp của công nhân Nguyễn Duy Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất năm 2015, Bộ Công thương tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua giai đoạn 2012-2014, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Giấy khen năm 2013. Tổng Công ty Điện lực miền Bắc công nhận Thợ giỏi nhóm nghề sửa chữa thiết bị điện. Trong lễ tổng kết thực hiện 5 năm Văn hóa Doanh nghiệp giai đoạn 2009-2014, Công ty Điện lực Sơn La công nhận và trao "Giải Cống hiến" lần thứ nhất cho "Người Công nhân Tài năng - Nguyễn Duy Cường". Tại lễ tôn vinh Công nhân tiêu biểu Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2016, Nguyễn Duy Cường là một trong 144 công nhân tiêu biểu của Tập đoàn được biểu dương.

Sau một ngày làm việc vất vả, Nguyễn Duy Cường trở về với tổ ấm gia đình mình, cùng lo toan và gánh vác công việc với các thành viên trong gia đình.

Chị Lã Thị Thu Hà, vợ công nhân Cường chia sẻ: Tôi là một giáo viên, thường xuyên công tác xa nhà, công việc của chồng tôi rất là bận rộn. Chúng tôi thường xuyên trao đổi, chia sẻ với nhau trong việc chăm sóc và nuôi dạy con cái. Tôi luôn tin tưởng, động viên chồng tôi hoàn thành tốt các công việc được giao.

Với những người công nhân điện như Nguyễn Duy Cường, được cống hiến, được rèn luyện, được phấn đấu trong “Ngôi nhà chung” Công ty Điện lực Sơn La và “Mái nhà chung” ngành điện là niềm tự hào và hạnh phúc khi được chia sẻ niềm vui chan hòa ánh điện với gia đình và đồng bào các dân tộc của tỉnh Sơn La.

  • 31/05/2016 08:15
  • Nguồn "Công đoàn EVN"