Thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN

Ngày 20/03/2015, Đoàn công tác thuộc Sở lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước đã đến thăm và làm việc tại Công ty về công tác ATVSLĐ-PCCN.

Hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN” hàng năm Công ty đều thực hiện Thông báo đến toàn thể CBCNV nhiệt liệt hưởng ứng. Công tác truyên truyền trong Công ty được thực hiện sâu rộng từ cấp Công ty đến từng tổ đội sản xuất, nhờ đó mọi CBCNV đều nghiêm túc chấp hành đúng các quy định Nhà nước. Ngoài ra để thiết thực hơn trong “Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN” lần thứ 17. Cán bộ chuyên trách về công tác an toàn trong Công ty đã lập kế hoạch cho gồm các nội dung công việc cụ thể và thời gian thực hiện trong thời gian diễn ra “Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN”.

Đoàn công tác thuộc Sở lao động – Thương binh và Xã hội

tỉnh Bình Phước, khảo sát hệ thống PCCC tại Công ty

Thực hiện các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ-PCCN:

Công ty luôn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ-PCCN, tổ chức phổ biến, huấn luyện đến toàn thể CBCNV của Công ty, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ-PCCN tại các đơn vị, tổ, đội.Các hồ sơ, tài liệu, sổ sách liên quan đến công tác ATVSLĐ-PCCN được quản lý, bảo quản và lưu giữ ngăn nắp, sắp xếp gọn gàng, dễ tìm và được cập nhật kịp thời tại các đơn vị, tổ đội.

Thành lập Hội đồng bảo hộ lao động:

Công ty đã thành lập Hội đồng bảo hộ lao động bao gồm 09 thành viên trong đó 01 Phó Tổng Giám đốc phụ trách công tác sản xuất làm Chủ tịch hội đồng. Phân định trách nhiệm đối với từng cấp, từng chức danh quản lý về ATVSLĐ được quy định theo hướng dẫn của Thông tư số: 01/2011/TTLT-BLĐTBXH-BYT, ngày 10 tháng 01 năm 2011 của Liên tịch Bộ Lao động Thương binh và Xã hội - Bộ Y Tế.

Xây dựng kế hoạch ATVSLĐ:

Hàng năm Công ty đã xây dựng kế hoạch ATVSLĐ và triển khai thực hiện nghiêm túc đúng tiến độ; Nhờ vậy đã đưa ra được các biện pháp khắc phục về kỹ thuật an toàn và phòng chống cháy nổ; biện pháp về kỹ thuật vệ sinh lao động phòng chống độc hại, cải thiện điều kiện lao động, mua sắm và trang bị đầy đủ thiết bị bảo vệ cá nhân, thực hiện chế độ chăm sóc sức khoẻ người lao động đúng quy định và thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, huấn luyện về ATLĐ-VSLĐ, bảo hộ lao động cho cán bộ công nhân viên trong Công ty.

Thực hiện chế độ tự kiểm tra về công tác ATVSLĐ:

Để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch ATVSLĐ kịp thời, chính xác Công ty đã xây dựng tiến độ và phân công cụ thể đến từng đợn vị kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện. Ngoài ra hàng năm Công ty tổ chức hai đợt kiểm tra công tác ATVSLĐ-BHLĐ tại các đơn vị trong Công ty để kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế từ đó yêu cầu các đơn vị cần khắc phục để công tác ATVSLĐ ngày càng hoàn thiện hơn.

Công tác tổ chức huấn luyện định kỳ ATLĐ-VSLĐ:

Công ty luôn thực hiện tốt các nội dung theo Thông tư số: 27/2013/TT-BLĐTBXH, ngày 18/10/2013. Hàng năm mời các đơn vị có năng lực và cơ sở pháp lý đến huấn luyện cho các, kỹ sư, CNKT trực tiếp sản xuất đến các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động với số lượng 90 người. Ngoài ra Công ty cũng đã cử cán bộ tham gia huấn luyện ATLĐ-VSLĐ đối với cấp quản lý do Sở LĐTB và XH tỉnh Bình Phước tổ chức.

Về công tác kiểm tra, kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động:Công ty có 27 máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ, các thiết bị này đã được đã khai báo đăng ký và xin cấp phép sử dụng và thực hiện kiểm tra, kiểm định định kỳ theo đúng các quy định của của Nhà nước.

Lời kết

Là đơn vị sản xuất – kinh doanh điện năng, cung ứng các dịch vụ kỹ thuật điện, Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ luôn làm tốt ATVSLĐ-PCCN, tạo điều kiện thuận lợi, nâng cao ý thức ATVSLĐ trong tập thể CBCNV, ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao độ tin cậy của thiết bị PCCN; luôn chú trọng công tác ATVSLĐ-PCCN,  hội tụ đủ tính chuyên nghiệp của đơn vị kĩ thuật hàng đầu trên khu vực Miền Đông – Nam bộ./.

 

  • 25/03/2015 09:31
  • Liêm Hòa - Đoan Duy