Thăm hỏi, động viên Người lao động tại công trường

Quan tâm đến người lao động, đặc biệt là người lao động trực tiếp, công tác ngoài hiện trường và thường xuyên phải làm thêm ngoài giờ luôn được lãnh đạo công ty Điện lực Bình Phước cùng BCH Công đoàn Cơ sở Công ty đặc biệt chú trọng.

Luôn hướng về người lao động

Cùng với tinh thần đó, nhằm cổ vũ, động viên người lao động phát huy tinh thần thi đua của tập thể, cá nhân đoàn viên, người lao động quyết tâm hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch về công tác đầu tư xây dựng, ngày 12/12 vừa qua ông Phạm Thanh Bình - Giám đốc Điện lực Hớn Quản cùng BCH Công đoàn Bộ phận đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà động viên người lao động đang công tác ngoài công trường.
 
THĂM HỎI, ĐỘNG VIÊN NGƯỜI LAO ĐỘNG NGOÀI CÔNG TRƯỜNG
Lãnh đạo và Công đoàn Điện lực Hớn Quản thăm hỏi, động viên công nhân đang thi công tại hiện trường. Ảnh: PC Bình Phước
 
Chuyến thăm hỏi ngoài hiện trường của lãnh đạo Điện lực Hớn Quản là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với các nhóm công tác, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo đối với người lao động, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong công tác, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung được Công ty giao.
Trước đó tại Điện lực Phước Long, để động viên kịp thời tinh thần thi đua của các tập thể, cá nhân đoàn viên, người lao động quyết tâm hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch công tác đầu tư xây dựng, đợt thi đua cao điểm trong khoảng thời gian còn lại của năm 2023, ngày 05/12 ông Nguyễn Thanh Tâm - Giám đốc Điện lực Phước Long cùng BCH Công đoàn Bộ phận cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động công tác ngoài công trường. Đây là công tác quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của Điện lực, cũng như đảm bảo quỹ lương, thu nhập của người lao động. 
 
THĂM HỎI, ĐỘNG VIÊN NGƯỜI LAO ĐỘNG NGOÀI CÔNG TRƯỜNG 1
 Lãnh đạo và Công đoàn Điện lực Phước Long thăm hỏi, tặng quà động viên nhóm công tác ngoài hiện trường. Ảnh: PC Bình Phước
 
Ưu tiên huấn luyện, sát hạnh an toàn cho người lao động
Ngoài quan tâm đến người lao động ngoài hiện trường, Công ty Điện lực Bình Phước cũng thường xuyên ưu tiên, chú trọng đến công tác huấn luyện, sát sạch an toàn điện cho người lao động làm công tác trực tiếp liên quan đến điện. Đây là nội dung bắt buộc nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động, nâng cao ý thức chấp hành quy trình, quy định khi thực hiện công việc.
Cụ thể, triển kế hoạch số 1714/KH-PCBP ngày 01/6/2023 của Công ty Điện lực Bình Phước về việc huấn luyện, sát hạch định kỳ an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), an toàn điện (ATĐ) năm 2023, vừa qua Công ty Điện lực Bình Phước đã tổ chức huấn luyện, sát hạch định kỳ an toàn điện cho người lao động làm công tác trực tiếp liên quan đến điện tại Hội đồng thi Điện lực Đồng Phú.
 
THĂM HỎI, ĐỘNG VIÊN NGƯỜI LAO ĐỘNG NGOÀI CÔNG TRƯỜNG 2
Tổ chức huấn luyện, sát hạch định kỳ ATĐ cho người lao động tại Hội đồng thi Điện lực Đồng Phú. Ảnh: PC Bình Phước
 
Tham gia đợt sát hạch an toàn điện đợt này có lãnh đạo Phòng An toàn của Công ty; Đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước và 38 người lao động tại các đơn vị. Nội dung đợt sát hạch gồm: Thi viết PCT/LCT, áp dụng cho nhóm đối tượng đăng ký chức danh người cấp phiếu, người cho phép, người chỉ huy trực tiếp; Thi trắc nghiệm áp dụng cho tất cả nhóm đối tượng; Vấn đáp, thực hành thao tác ngoài hiện trường, áp dụng cho đối tượng làm công việc trực tiếp ngoài hiện trường; Và thực hành hô hấp, sơ cấp cứu bằng phương pháp hồi sinh tổng hợp, áp dụng cho tất cả nhóm đối tượng. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc và đúng quy định. Kết quả có 100% người lao động tham gia sát hạch đạt yêu cầu trong các phần thi.
Nhìn chung, lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Phước rất quan tâm đến đời sống và việc làm của người lao động. Lực lượng lao động trực tiếp luôn được quan tâm nghiêm ngặt về công tác an toàn, sức khỏe, điều kiện và môi trường làm việc. Nhờ vậy mà tinh thần của công nhân chuyển biến tích cực, năng suất lao động cải thiện rất đáng kể, ngăn ngừa được nguy cơ xảy ra tai nạn lao động./.
 
Tác giả: Ngọc Mỹ

  • 15/12/2023 01:46
  • Công đoàn EVN