Hơn 500 phần quà được EVNGENCO2 trao đến các em học sinh tại 02 tỉnh Gia Lai và Thanh Hóa

Tiếp tục thực hiện chuỗi chương trình “tiếp bước em đến trường”, vừa qua, Tổng công ty Phát điện 2 đã phối hợp với Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak (AKKN) và Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) trao tặng hơn 500 phần quà đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 02 tỉnh Gia Lai và Thanh Hóa.

Vào sáng ngày 07/11/2023, EVNGENCO2 đã phối hợp với Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak trao tặng 253 phần quà cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Kim Đồng, thuộc địa bàn huyện Kbang, tỉnh Gia Lai.

 
2
Cô Trương Thị Na - Hiệu trưởng Trường đón nhận món quà đặc biệt của Tổng công ty Phát điện 2 và AKKN

Trường tiểu học Kim Đồng nằm trên địa bàn huyện Kbang - là huyện miền núi thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh Gia Lai, nơi Nhà máy Thủy điện An Khê – Ka Nak đóng chân. Nhà trường hiện có 537 học sinh, hầu hết có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn. Trong đó có 129 em là người đồng bào dân tộc thiểu số. Trường còn một điểm phụ tại làng Groi, nằm ngay dưới chân đập Nhà máy Thuỷ điện An Khê - Ka Nak.

Thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh của các em, đồng hành chính quyền địa phương, giúp nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục, Tổng công ty Phát điện 2 và AKKN đã triển khai thực hiện chương trình “Tiếp bước em đến trường”. Cụ thể, trao tặng 253 phần quà, mỗi phần gồm 01 ba lô, 01 bộ đồng phục và 2 lốc sữa, trị giá 500.000 đồng/suất. Ngoài ra, 53 em học sinh tại làng Groi còn được tặng thêm 06 thùng sữa tươi và mỗi học sinh 01 gấu bông.

Cô Trương Thị Na - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường tiểu học Kim Đồng rất vinh dự được đón nhận tấm lòng vàng, những tình cảm đặc biệt của Tổng công ty Phát điện 2 và AKKN với chương trình “Tiếp bước em đến trường”Món quà vật chất và tinh thần quý giá này không những giúp các em giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn tạo bầu không khí sôi nổi trong học sinh toàn trường, khơi dậy cho các em lòng yêu thương con người, bạn bè”.

 
Các em học sinh Trường tiểu học Kim Đồng phấn khởi đón nhận món quà ý nghĩa
 
Tỉnh Thanh Hóa

Tiếp đó, vào sáng ngày 10/11/2023, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) phối hợp với TSHPCo tổ chức chương trình “Tiếp bước em đến trường” tại Trường Tiểu học xã Trung Sơn, Trường Tiểu học xã Trung Thành, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
 
3

Các em học sinh thể hiện sự vui mừng khi nhận được những suất quà

Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn là đơn vị thuộc Tổng Công ty Phát điện 2, hiện đang quản lý vận hành Nhà máy Thủy điện Trung Sơn. Nhà máy đặt tại xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa với địa hình đa phần là vùng đồi núi, đời sống bà con đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn. Đặc biệt, các em học sinh đến trường gặp nhiều vất vả, điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn.
Tham dự buổi lễ có ông Ngỗ Sỹ Tâm – Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy xã Trung Sơn, đại diện Phòng giáo dục huyện Quan Hóa và Ban giám hiệu Trường Tiểu học xã Trung Sơn, Trường Tiểu học xã Trung Thành cùng các thầy cô giáo và các em học sinh. Về phía EVNGENCO2 có đại diện Văn phòng Tổng công ty và ông Vũ Xuân Dũng – Chủ tịch kiêm Giám đốc TSHPCo cùng Lãnh đạo các Phòng/Phân xưởng vận hành.

 

Ông Vũ Xuân Dũng – Chủ tịch kiêm Giám đốc TSHPCo (người thứ 2 từ phải sang) và ông Phạm Văn Cường – Phó giám đốc TSHPCo (bìa trái) trao những phần quà tại trường tiểu học xã Trung Sơn và xã Trung Thành

Thông qua chương trình, EVNGENCO2 và TSHPCo đã trao 249 phần quà cho học sinh tại Trường Tiểu học Trung Sơn và Trường Tiểu học Trung Thành, mỗi phần quà gồm balo, bộ đồ dùng học tập và 2 lốc sữa, trị giá 500 nghìn đồng, tổng giá trị quà tặng 124,5 triệu đồng, Ngoài ra, EVNGENCO2 còn vận động các đơn vị trong Tổng công ty hỗ trợ tặng sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cũ ... cho học sinh của trường.

Ông Vũ Xuân Dũng – Chủ tịch kiêm Giám đốc TSHPCo phát biểu chia sẻ động viên các em học sinh

Ông Vũ Xuân Dũng – Chủ tịch kiêm Giám đốc TSHPCo chia sẻ: “Các hoạt động an sinh xã hội luôn được đơn vị đặc biệt quan tâm thực hiện trong suốt thời gian qua. Hưởng ứng chương trình “Tiếp bước em đến trường” của Tổng công ty Phát điện 2, TSHPCo đã trao tặng các suất quà các cho em với mong muốn có thể góp chút ít công sức để sẻ chia cùng các em nhỏ nơi đây. Những phần quà của Công ty tuy không quá lớn về vật chất nhưng đong đầy tình nghĩa và hy vọng góp phần nào đó giúp các em vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu học tập, để tương lai thay đổi đời sống gia đình, góp phần phát triển quê hương”.

Đây là các hoạt động ý nghĩa của EVNGENCO2 và TSHPCo cùng với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương của xã Trung Sơn, xã Trung Thành tạo điều kiện về mọi mặt để các trường học tại xã Trung Sơn hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Hy vọng những phần quà nhỏ đến từ Tổng công ty Phát điện 2 và Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn sẽ là một phần động lực giúp các em vui bước đến trường, hỗ trợ phần nào cho địa phương, nhà trường và quý phụ huynh trong việc động viên các em vượt khó khăn, tiếp tục phấn đấu học tập, để tương lai thay đổi đời sống gia đình, góp phần phát triển quê hương.

 
Tổng công ty Phát điện 2 và các đơn vị ngoài việc tập trung mọi nguồn lực hoàn thành nhiệm vụ cung cấp điện năng an toàn, ổn định, còn là những doanh nghiệp tích cực đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội. Trong thời gian tới, các Đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
Chương trình "Tiếp bước em đến trường" do Tổng công ty Phát điện 2 phối hợp các Đơn vị Thuỷ điện thực thuộc thực hiện. Trao tặng hơn 1.600 phần quà trị giá hơn 800 triệu đồng cho 09 điểm trường tại các tỉnh Phú Yên, Gia Lai, Thanh Hoá, Quảng Nam, Quảng Trị, Bình Phước... nơi các Nhà máy Thuỷ điện của EVNGENCO2 đứng chân.
 

Thu Hoài - Trung Sinh

  • 10/11/2023 08:31
  • Nguồn EVN.GENCO2