TMHPC trên con đường xây dựng thương hiệu

Với trí tuệ tập thể và sự quyết tâm nỗ lực không ngừng, TMHPC sẽ luôn là một đối tác tin cậy trong việc kinh doanh, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng, luôn khẳng định được thương hiệu “TMHPC” trong thời kỳ kinh tế hội nhập.

Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ (viết tắt “TMHPC”) tiền thân là Nhà máy thủy điện Thác Mơ được thành lập theo Quyết định Số 361/NL-TCCB-LĐ ngày 11/6/1994 của Bộ Năng lượng, là đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực 2. Kể từ ngày 04/3/1995 Nhà máy là đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc của Tổng công ty Điện lực Việt Nam;

Ngày 30/3/2005 Bộ Công nghiệp có quyết định số 17/2005/QĐ-BCN chuyển Nhà máy Thuỷ điện Thác Mơ thành Công ty thủy điện Thác Mơ, thành viên hạch toán độc lập thuộc Tổng công ty Điện lực Việt Nam;

Ngày 26/8/2005 Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương) đã có Quyết định số 2747/QĐ-BCN về việc cổ phần hoá Công ty thủy điện Thác Mơ;

Ngày 01/01/2008 Công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và chính thức hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần.

Ngày 18/6/2009 đánh dấu một cột mốc quan trọng: Cổ phiếu của Công ty được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh với mã giao dịch là TMP.

Sức trẻ TMHPC

Từ thói quen suy nghĩ và hoạt động theo hình thức công ty nhà nước, hạch toán phụ thuộc vào Tập đoàn như trước đây, nay chuyển sang công ty cổ phần - một mô hình hoàn toàn mới lạ - phải làm gì để phù hợp với tình hình thực tế, từng bước ổn định đưa Công ty phát triển theo cơ chế mới, đó chính là những trăn trở, khát vọng của Lãnh đạo và tập thể CBCNV Công ty. Nhận thức được tầm quan trọng, sự cần thiết phải đổi mới toàn diện các hoạt động để thích ứng với mô hình, cơ chế mới vừa là cơ hội để phát triển công ty, đồng thời cũng là một thách thức lớn, Công ty đã sớm sắp xếp hoàn thiện bộ máy tổ chức và hệ thống quản lý để nâng cao hiệu quả quản lý và năng suất lao động, mở rộng đầu tư kinh doanh các dịch vụ kỹ thuật, tổ chức xây dựng Văn hóa doanh nghiệp và từng bước củng cố xây dựng thương hiệu Công ty (TMHPC).

Trải qua thời gian 6 năm hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần, TMHPC đã và đang trưởng thành và phát triển, đạt được những thành tích đáng khích lệ về mọi mặt trong hoạt động SXKD, trong đầu tư xây dựng và từng bước khẳng định vị trí thương hiệu của TMHPC trên thương trường. Các loại hình dịch vụ kỹ thuật là thế mạnh của công ty được chú trọng khai thác như: bảo trì, thí nghiệm hiệu chỉnh thiết bị điện, tư vấn đào tạo, tư vấn giám sát,… đã và đang mang về doanh thu đáng kể cho Công ty và để lại nhiều dấu ấn trên các công trường thủy điện, các đối tác trong và ngoài ngành điện như: Thủy điện Srok’ Phú Miêng, Thủy điện ĐakR’tih, Ban quản lý dự án điện Miền Nam, Công ty Thép Miền Nam, Công ty Thép Phú Mỹ, Công ty Thép Pomina, Công ty Xi Măng Tapico, Công ty Xi Măng Hà Tiên- Nhà máy Xi Măng Bình Phước và các công trình Thủy điện nhỏ khác,…

Cùng với hoạt động SXKD, công tác xây dựng thương hiệu, hình ảnh của TMHPC luôn được quan tâm chú trọng. Việc phải làm trước tiên trong xây dựng thương hiệu chính là xây dựng VHDN và Nhãn hiệu của công ty.

Sau một thời gian xây dựng kết quả đầu tiên là sự ra đời của bộ Nhãn hiệu Công ty năm 2010 và Tài liệu“Văn hoá Công ty” ngày 14/01/2011. Văn hóa Công ty đã thể hiện được tầm nhìn, sứ mệnh của Công ty; nêu lên đầy đủ Hệ 8 giá trị cốt lõi mà công ty quyết tâm xây dựng bao gồm: ( Chuyên nghiệp – Sáng tạo; Tận tâm – Quyết liệt; Hợp tác – Chia sẻ; Trung thành – Nhân văn); Thể hiện 5 nguyên tắc đạo đức mà mọi thành viên công ty tự hào noi theo với tôn chỉ vì con người, hướng đến người lao động, những quan hệ tích cực, trung thực, hợp tác, phát huy cao độ trí tuệ và tinh thần trách nhiệm trong công việc; Văn hóa công ty cũng thể hiện những cam kết, các quy tắc ứng xử nội bộ, ứng xử với khách hàng – đối tác, mục tiêu phát triển doanh nghiệp song song với đảm bảo lợi ích công đồng và bảo vệ môi trường.

Việc triển khai thực hiện thực VHDN phải qua nhiều giai đoạn với những tính chất và nội dung khác nhau của từng thời kỳ. Hiện tại Công ty đang tập trung xây dựng các hệ giá trị cốt lõi đó là “Chuyên nghiệp” “ Sáng tạo” và “Quyết liệt”.

TMHPC đã và đang xây dựng những nét văn hóa đặc trưng riêng cho mình như tổ chức sinh nhật tập thể hàng tháng cho CBCNV điều đó thể hiện nguyên tắc đạo đức tôn trọng con người, vì con người của TMHPC. Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh Công ty đã và đang ứng dụng nhiều thành tựu khoa học công nghệ tiến tiến, hiện đại trong sản xuất và quản lý, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, CBCNV làm việc với tinh thần năng động, ý chí quyết liệt giám đương đầu với khó khăn thách thức, vươn cao, vươn xa.  Kết quả thông qua chất lượng hiệu quả công việc, sản phẩm dịch vụ.

Trên nền tảng những thành quả quý giá đã đạt được, TMHPC tin tưởng rằng với trí tuệ tập thể và sự quyết tâm nỗ lực không ngừng, Công ty sẽ luôn là một đối tác tin cậy trong việc kinh doanh, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng, luôn khẳng định được thương hiệu “TMHPC” trong thời kỳ kinh tế hội nhập.

  • 14/05/2015 02:00
  • Sỹ Thưởng