Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ phối hợp UBND tỉnh Bình Phước tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra của Bộ Công thương về công tác PCTT năm 2020

Ngày 11/6/2020 tại công trình thuỷ điện Thác Mơ, Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ đã phối hợp UBND tỉnh Bình Phước tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT do Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng làm Trưởng đoàn .

Phía đoàn kiểm tra có ông Hoàng Quốc Vượng – Thứ trưởng, Phó Trưởng ban thường trực BCHPCTT&TKCN Bộ Công thương; Ông Phạm Trọng Thực- Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp, thành viên BCHPCTT&TKCN Bộ Công thương, Chánh văn phòng thường trực PCTT&TKCN Bộ Công thương; Ông Ngô Sơn Hải- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ủy viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Bộ Công Thương cùng đại diện Bộ NN&PTNT, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công thương, lãnh đạo BCHPCTT&TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Phía BCHPCTT&TKCN tỉnh Bình Phước có ông Trần Văn Mi- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong BCHPCTT&TKCN tỉnh Bình Phước.

Tham gia và tiếp đoàn phía Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ có ông Huỳnh Văn Khánh- Chủ tịch HĐQT cùng Ban Tổng giám đốc công ty cũng tham dự buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc

Đại diện công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ, ông Lê Minh Tuấn – Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc công ty đã báo cáo Đoàn kiểm tra công tác PCTT tại đơn vị trong thời gian qua. Ông cho biết Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ luôn sẵn sàng trong công tác PCTT, xây dựng đầy đủ hệ thống quy trình vận hành, các phương án ứng phó thiên tai, ứng phó tình huống khẩn cấp, phương án bảo vệ đập và đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Hành lang hồ chứa và phạm vi bảo vệ công trình thuỷ điện Thác Mơ đã được cắm mốc và bàn giao mốc cho địa phương quản lý theo quy định.

Với vị trí địa lý nằm trên địa bàn huyện Bù Gia Mập có đường biên giới sát Campuchia trên 60km, tình hình an ninh trật tự phức tạp, ông Lê Minh Tuấn cũng kiến nghị đến Đoàn kiểm tra sớm đưa hồ Thác Mơ vào danh mục công trình quan trọng, đặc biệt có liên quan đến an ninh quốc gia. Ông cũng ý kiến đến Đoàn kiểm tra, đặc biệt là BCHPCTT&TKCN tỉnh Bình Phước một số nội dung về phối hợp tuyên truyền đến nhân dân phía hạ du trong việc bảo vệ hồ chứa, quan trọng hơn nữa là công tác phối hợp tổ chức diễn tập PCTT&TKCN theo các phương án ứng phó thiên tai đã được phê duyệt.

Đoàn công tác đã ghi nhận các kiến nghị của Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ. Đại diện Cục Quản lý Tài nguyên nước đánh giá cao việc phối hợp cấp nước cho hạ du của thuỷ điện Thác Mơ thời gian qua. Hồ Thác Mơ đã phối hợp rất chặt chẽ với Bộ Tài Nguyên và Môi Trường, tuân thủ quy trình vận hành hồ chứa. Hồ  Thác Mơ có vai trò đặc biệt quan trọng không chỉ cho tỉnh Bình Phước mà còn các Hồ Phước Hoà, Dầu Tiếng, hạ lưu sông Đồng Nai,…không chỉ trong mùa lũ mà còn trong mùa khô, đảm bảo cấp nước hạ du cho nhân dân phía hạ lưu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Hoàng Quốc Vượng – Thứ trưởng, Phó Trưởng ban thường trực BCHPCTT&TKCN Bộ Công thương yêu cầu Thuỷ điện Thác Mơ tiếp tục quan tâm xây dựng hệ thống dự báo, cảnh báo sớm về mưa; Bố trí thêm các điểm đo mưa tại thượng nguồn, hạ lưu để nắm bắt lưu lượng về hồ trong thời gian sớm nhất và chính xác nhất để triển khai xây dựng phương án ứng phó thiên tai cách kịp thời.

Ông Hoàng Quốc Vượng – Thứ trưởng, Phó Trưởng ban thường trực BCHPCTT&TKCN Bộ Công thương phát biểu chỉ đạo

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác đã kiểm tra các hạng mục công trình nhà máy thuỷ điện Thác Mơ hiện hữu và nhà máy thuỷ điện Thác Mơ mở rộng.

Một số hình ảnh Đoàn công tác tại thuỷ điện Thác Mơ

Đoàn kiểm tra tại công trình cửa nhận nước thuỷ điện Thác Mơ

Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng (ngoài cùng bên trái), PCT.UBND tỉnh Bình Phước Trần Văn Mi (thứ hai bên trái sang) thăm hỏi điều hành viên NMTĐ Thác Mơ mở rộng.

Ông Huỳnh Văn Khánh – Chủ tịch HĐQT công ty (ngoài cùng bên trái) và ông Lê Minh Tuấn – Tổng giám đốc công ty (ngoài cùng bên phải) tiếp và làm việc với Đoàn công tác

Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ là đơn vị được vinh dự phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Công thương tại tỉnh Bình Phước. Qua đó thể hiện rằng công trình thuỷ điện Thác Mơ là một trong những công trình trọng điểm trong hệ thống an ninh năng lượng quốc gia, là đơn vị có nhiệm vụ quan trọng trong công tác PCTT của tỉnh Bình Phước luôn được nhà nước, các Bộ, ngành, lãnh đạo địa phương quan tâm. Đó là vinh dự và cũng là trọng trách của Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV công ty trong việc điều hành công trình đập, hồ chứa Thác Mơ với thể tích 1,36 tỷ mét khối nước- là đập, hồ chứa quan trọng đặc biệt-  vận hành an toàn, hiệu quả./.

  • 12/06/2020 02:53
  • Ngọc Bích