Tiếp và làm việc với Đoàn thanh tra 194 Công an tỉnh Bình Phước về công tác PCCC

Ngày 10/6/2020, Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ đã tiếp và làm việc với Đoàn thanh tra 194 Công an tỉnh Bình Phước về việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2017-2019.

Đoàn do đồng chí Thượng tá Nguyễn Tấn Phát- Thanh tra viên chính, Chánh Thanh tra Công an tỉnh làm phó trưởng đoàn, cùng một số thành viên của Đội thanh tra hành chính và chuyên ngành Thanh tra Công an tỉnh, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh và đại diện Công an thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Phía Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ có ông Lê Minh Tuấn – Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc công ty; Ông Nguyễn Hùng Lượng- Phó Tổng giám đốc cùng các trưởng đơn vị và chuyên viên phụ trách công tác PCCC.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn thanh tra đã xem xét các tài liệu liên quan và kiểm tra thực tế tại hiện trường về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác PCCC.

Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ đang quản lý vận hành Nhà máy Thủy điện Thác Mơ với công suất lắp đặt 2x75MW. Với quy mô 112 cán bộ, công nhân viên, công ty đã tổ chức lực lượng chữa cháy tại chỗ với Ban chỉ huy chữa cháy với 15 thành viên, do Tổng giám đốc làm trưởng ban.  Đội PCCC &CNCH công ty gồm 66 người với 01 đội trưởng, 02 đội phó.

Với đặc thù sản xuất kinh doanh điện năng, công tác phòng cháy được coi trọng hơn cả. Công ty đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, diễn tập phương án PCCC, hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy cho toàn thể CBCNV công ty nhằm nâng cao ý thức của từng CBCNV.

Cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ chữa cháy (đường giao thông, điện, nước..) được bố trí đầy đủ, thuận tiện cho các loại phương tiện lưu thông. Công ty cũng đã ban hành “Nội quy, tiêu lệnh phòng cháy và chữa cháy” được treo tại các vị trí dễ nhìn thấy tại các khu vực thuộc Công ty để áp dụng thực hiện đồng thời hoàn thiện các quy trình, quy định phòng cháy, chữa cháy đúng theo quy định.

Tại tất cả các cao trình nhà máy, Công ty đều trang bị bình chữa cháy các loại CO2, bình bột, có tổng cộng hơn 200 bình các loại. Các hệ thống chữa cháy khác như chữa cháy bằng nước, hệ thống báo cháy cũng được bố trí đầy đủ và được kiểm tra thường xuyên, đảm bảo sẵn sàng hoạt động.

Đoàn kiểm tra thực tế tại hiện trường. Các loại bình chữa cháy được bố trí đầy đủ tại các cao trình kèm nội quy chữa cháy ở các vị trí thích hợp

Đoàn kiểm tra thực tế tại các MBA chính nhà máy. Vị trí MBA 1T được công ty đưa vào tình huống chữa cháy phức tạp nhất.

Qua buổi làm việc, Đoàn thanh tra đánh giá cao công tác PCCC tại Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ thời gian qua, bên cạnh đó, Đoàn cũng đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được và kiến nghị một số nội dung để đơn vị hoàn thiện hơn nữa công tác PCCC, cụ thể là bổ sung mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc phần vật tư, kiến trúc công trình, trang bị bộ dụng cụ sơ cấp cứu tại đơn vị.

Việc thanh tra về PCCC là cơ hội để Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ nhìn ra những tồn tại, thiếu sót, làm tốt công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ… đảm bảo an toàn tính mạng con người, giúp các tổ máy vận hành an toàn, ổn định,tin cậy./.

  • 11/06/2020 04:25
  • Ngọc Bích