Công đoàn EVN thăm hỏi động viên công nhân Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc sau bão số 1

Ngày 09/8/2016, đồng chí Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên CBCNV Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc (NGC) sau khắc phục thiệt hại tài sản lưới điện do bão số 1 và số 2 năm 2016.

 
 
Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trao số tiền 50 triệu đồng cho CBCNV Công ty.
 
Theo báo cáo của Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc (NGC), bão số 1 vừa qua đã đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh phía Bắc, khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình và Hà Nam. Ngay sau khi bão số 1 vừa tan thì bão số 2 xuất hiện với sự ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão đã gây lũ quét và lũ cục bộ ở các tỉnh miền núi phía Bắc và đặc biệt là tại tỉnh Lào Cai, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống lưới điện và việc cung cấp điện cho nhân dân trong vùng.
 
Thống kê của NGC cho thấy: Bão số 1 đã đã làm 17 trạm biến áp 110 kV bị sự cố; 12 đường dây 110 kV bị mất điện trong đó 05 đường dây bị đứt dây dẫn, dây chống sét; bão đã làm đổ 02 cột đường dây 110 kV; phần lớn các trạm biến áp ở khu vực Thái Bình, Nam Định đều bị hư hỏng kiến trúc nhà cửa, các trang thiết bị trong trạm. Bằng sự cố gắng của tất cả CBCNV trong Công ty, ngay sau khi bão số 1 suy yếu (đến 09h00 ngày 28/7/2016) đã khôi phục được hầu hết các trạm biến áp và đến 07 giờ ngày 29/7/2016, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc đã khôi phục trở lại các đường dây 110kV. Các đường dây bị đứt dây dẫn, dây chống sét đều được nối, thay đảm bảo vận hành…
 
Chủ tịch Công đoàn Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc cho biết, ngoài việc ảnh hưởng tới tình hành vận hành cung cấp điện của Công ty, bão số 1 và số 2 vừa qua cũng đã gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của CBCNV trong Công ty (tại một số các Chi nhánh Lưới điện cao thế) đã có một số gia đình bị hư hỏng nhà, các trang thiết bị đời sống gia đình… Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty đã có kế hoạch hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại, đồng thời đề nghị Công đoàn cấp trên cơ sở hỗ trợ thêm kinh phí để gia đình đoàn viên sửa chữa, khắc phục.
 
Đồng chí Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 1 và số 2 gây ra đối với tài sản lưới điện và gia đình CBCNV Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc. Đồng chí Chủ tịch ghi nhận, biểu dương những cố gắng, ý chí quyết tâm, tinh thần lao động khẩn trương của CBCNV tại các đơn vị đã nhanh chóng cấp điện trở lại cho các địa phương, sớm ổn định đời sống và công tác sản xuất cho nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng. Đồng chí Khuất Quang Mậu cũng mong muốn Lãnh đạo và Công đoàn Công ty tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa để vừa thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị vừa chăm lo, nâng cao đời sống cho người lao động.
 
Nhân dịp này, đồng chí Khuất Quang Mậu đã trao số tiền 50.000.000 đồng được trích từ quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn để động viên CBCNV Công ty về việc khắc phục hậu quả sau cơn bão.

  • 11/08/2016 11:41
  • http://icon.com.vn