Anh Ngô Thành Danh - tấm gương điển hình về làm việc, học tập không ngừng

Không ngừng học tập, tận tâm với công việc, hợp tác - chia sẻ với đồng nghiệp là phong cách làm việc của anh Ngô Thành Danh - Phó trưởng phòng Hành chính và Lao động TMP.

Năm 2002, tạm biệt quê hương Long An, mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, anh Ngô Thành Danh quyết định đầu quân tại Nhà máy Thủy điện Thác Mơ (tiền thân của Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ - TMP).

Được Lãnh đạo phân công về Phân xưởng Vận hành, với nhiệm vụ là điều hành viên trực chính bảng điện Trung tâm, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia nhiều hoạt động của đội xung kích trong Công ty. Năm 2016, anh được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước (đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2015).

Hành trình 20 năm (từ năm 2002 đến năm 2022) là một quá trình học tập không ngừng, “Học - Học nữa - Học mãi” là kim chỉ nam nâng cao kiến thức của anh. Năm 2002, sau khi tốt nghiệp Trung cấp điện Công Nghiệp Trường Kỹ thuật Cao Thắng, anh công tác tại Nhà máy Thủy điện Thác Mơ. Không dừng lại ở vạch xuất phát, anh tiếp tục đăng ký nhiều khóa học nâng cao trình độ chuyên môn: năm 2012 nhận bằng cử nhân ngành Kỹ thuật điện tử viễn thông (Đại học giao thông vận tải TP.HCM); năm 2019 nhận bằng cử nhân ngành Luật dân sự (Đại học kinh tế luật - Đại học quốc gia TP.HCM) và năm 2022 nhận bằng Thạc sỹ Quản lý kinh tế (Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội).

Anh Ngô Thành Danh luôn phát triển sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm cùng đồng nghiệp

Nhận thấy anh Danh có ý chí cầu tiến, có năng lực làm việc và có kỹ năng xử lý tình huống tốt, năm 2016, Lãnh đạo TMP điều chuyển anh từ Phân xưởng Vận hành đến nhận nhiệm vụ Tổ phó Quản trị Văn phòng. Khi được cấp trên giao những nhiệm vụ khó, đặc biệt là trong công tác quản lý đất đai, anh không quản ngại khó khăn, tận tâm, tận lực xử lý vấn đề, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với kinh nghiệm vận hành nhà máy điện, anh đã phát huy được thế mạnh khi vận động địa phương chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về vành đai an toàn công trình thủy điện, tuyên truyền nhân dân địa phương phòng tránh tai nạn mùa xã lũ,… Trong giao tiếp, anh luôn niềm nở, chân tình, hợp tác, tạo được thiện cảm rất lớn đối với đồng nghiệp, từ đó tạo nên sự đồng lòng cao trong tổ, nhóm làm việc, phát huy được sức mạnh tập thể để hoàn thành nhiệm vụ.

Ban Tổng giám đốc cùng các Trưởng/Phó đơn vị tặng hoa chúc mừng ông Ngô Thành Danh nhận nhiệm vụ Phó Trưởng phòng Hành chính – Lao động.

Ở vị trí quản lý, anh Danh luôn nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ và được trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2018, 2019, 2020 và 2021 anh Danh được nhận Giấy khen cấp Tổng công ty phát điện 2; năm 2021 nhận Bằng Khen UBND tỉnh Bình Phước - Đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn tỉnh và được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở. Qua quá trình phấn đấu trong công tác cũng như học tập nâng cao trình độ, tháng 10/2022, anh Ngô Thành Danh được bổ nhiệm giữ chức vụ  Phó Phòng HCLĐ.

Anh chia sẻ: “Tôi luôn tự hào mình là công nhân Ngành điện. Luôn yêu cầu bản thân phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ Công ty giao; nỗ lực học tập không ngừng nâng cao kiến thức để đóng góp cho sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ, Tổng công ty Phát điện 2 và Tập đoàn Điện lực Việt Nam ”./.

  • 26/05/2023 10:13
  • TMP