Huấn luyện sơ cứu, cấp cứu tại nơi làm việc

Ngày 21/4/2023, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (TMP) đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa thị xã Phước Long tổ chức lớp “Huấn luyện sơ cứu, cấp cứu tại nơi làm việc” cho Người lao động (NLĐ).

Đây là chương trình huấn luyện định kỳ hằng năm theo quy định tại Thông tư số 19/2016/TT-BYT ngày 30/6/2016 của Bộ Y tế “Hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động”, nhằm rèn luyện cho NLĐ có các kỹ năng sơ cấp cứu cần thiết, củng cố lại những kiến thức cơ bản và kỹ năng sơ cấp cứu cho người bị tai nạn, nắm được kỹ thuật cơ bản về sơ cấp cứu, trợ giúp, chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại nơi làm việc, hạn chế tối đa các tổn thương trong việc sơ cứu, giảm thiểu các trường hợp tử vong đối với nạn nhân.

Tại buổi huấn luyện, bác sĩ chuyên khoa 1 La Đình Quảng đã cập nhật kỹ thuật sơ cấp cứu người bị nạn, mô tả các tai nạn có thể xảy ra trong quá trình lao động, kỹ thuật cứu người bị đuối nước. Các y tá đã hướng dẫn thực hành các kỹ năng thực hiện sơ cứu như: hô hấp nhân tạo trên hình nhân, cố định và băng bó vết thương ở tay và chân, băng bó vết thương ở vùng đầu, kỹ thuật sơ cấp cứu người ngưng tim, ngưng thở và một số kỹ năng linh hoạt khác để sẵn sàng vận dụng trong trường hợp có tai nạn lao động xảy ra.

Bác sĩ La Đình Quảng hướng dẫn kỹ thuật sơ cấp cứu

Thực hành hô hấp nhân tạo trên hình nhân điện tử

Thực hành sơ cứu chấn thương tay

Qua khóa huấn luyện, với sự hướng dẫn nhiệt tình của đội ngũ Y- Bác sĩ, NLĐ đã tham gia thực hành sôi nổi và nghiêm túc, nắm bắt kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu và cập nhật được nhiều kiến thức bổ ích về sơ cấp cứu./.

  • 24/04/2023 10:25
  • TMP