TMP tổ chức huấn luyện sơ cấp cứu

Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (TMP) đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Phước Long, tổ chức lớp “Huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu tại nơi làm việc” cho toàn thể CBCNV.

CBCNV thực hành kỹ năng sơ cứu người bị tai nạn ở tay

Thực hiện Thông tư 19/2016/TT-BYT ngày 30/06/2016 của Bộ y tế về việc hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động. Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ tổ chức huấn luyện sơ cấp cứu ban đầu cho CBCNV Công ty nhằm trang bị lại các kiến thức cơ bản về sơ cấp cứu ban đầu khi có các trường hợp tai nạn xảy ra. Việc tổ chức huấn luyện sơ cấp cứu ban đầu cho CBCNV là một phần quan trọng của quá trình đảm bảo an toàn lao động và sức khỏe trong môi trường làm việc.

Chương trình huấn luyện bao gồm phần lý thuyết sơ cấp cứu ban đầu, các nguyên lý cơ bản về cấp cứu tại chỗ khi xảy ra tai nạn chấn thương cơ thể, tâm sinh lý người bị đuối nước, phản ứng sinh lý người bị điện giật, bị động vật có độc tấn công,... Ngoài nội dung lý thuyết, CBCNV Công ty cùng tương tác với nhau qua phần thực hành các thao tác sơ cấp cứu cơ bản trong các trường hợp xảy ra tai nạn lao động như: băng bó vết thương; kỹ thuật cầm máu tạm thời; kỹ thuật cố định gãy xương tạm thời; kỹ thuật hồi sinh tim phổi; … Đây là những kiến thức giúp CBCNV có thể tự bảo vệ bản thân, nạn nhân và những người xung quanh. Điều này đặc biệt hữu ích vì mỗi người lao động biết cách kịp thời can thiệp, trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường trước khi có sự hỗ trợ của nhân viên y tế. Qua đó hạn chế các tổn thương thêm và tạo điều kiện cho nạn nhân hồi phục./.

  • 02/10/2023 08:02
  • TMP