Hướng về Quốc khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023), sáng ngày 31/8/2021, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh và Chi bộ Đảng Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về ngày Quốc khánh 2/9.

Hoạt động  của đoàn Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh và Chi bộ Đảng Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ hướng về ngày Quốc khánh 2/9 với chủ đề tri ân chiến sĩ cách mạng, con người Miền đông, ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang. Trong suốt chiều dài lịch sử, cùng với nhân dân cả nước, nhân dân Phước Long đã góp phần viết lên những trang sử hào hùng của dân tộc. Trải qua những năm tháng kháng chiến trường kỳ gian khổ ấy có biết bao người con ưu tú đã không tiếc máu xương, tuổi xuân của mình để tạc dáng non sông, dựng hình đất nước. Thân thể của các anh đã hòa cùng cỏ cây sông nước, làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi, cho Tổ quốc thống nhất và trường tồn; máu đào của các anh đã nhuộm thắm màu cờ Tổ quốc, sống mãi cùng hồn thiêng sông núi.

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh dâng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Phước Long

Đ/c Huỳnh văn Khánh – Bí thư Chi bộ Đảng Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ

cùng các Đảng viên dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Trong không khí trang nghiêm tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Phước Long, các đồng chí đảng viên kính cẩn dâng hoa, thắp hương trước lễ đài, tỏ lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng, liệt sĩ. Sau khi đặt tràng hoa hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ, các đồng chí đã dành một phút tưởng niệm và thắp hương đến từng phần mộ liệt sĩ để tri ân, ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân, thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc của các thế hệ, những người con ưu tú đã hiến dâng trọn đời cho nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Nhân dịp này, đoàn đến dự lễ bàn giao hệ thống lọc nước RO cho Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, thị xã Phước Long. Tổng chi phí thực hiện công trình là 80.000.000 đồng do Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ tài trợ, công trình mang ý nghĩa góp phần cải thiện khả năng tiếp cận và sử dụng các nguồn nước an toàn bền vững, nâng cao sức khỏe của học sinh, giáo viên thông qua việc lắp đặt các hệ thống nước sạch. Tại lễ bàn giao, Hiệu phó Phạm Thị Ngọc Lan phát biểu: “... Nhà trường đã nhiều lần khoan giếng, nhưng giếng lại không có mước, nước uống cho học sinh là nước đóng bình mua bằng tiền do phụ huynh đóng góp. Hiện nay thời tiết trên địa bàn không thuận lợi nên dẫ đến mất mùa nông sản, đồng thời do ảnh hưởng của hậu COVID nên kinh tế cảng thêm khó khăn…Chuẩn bị bước vào năm học 2023-2024 thì niềm vui của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân lên gấp bội khi được sự quan tâm của Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ trao tặng một máy lọc nước RO công suất 300 lít/ giờ. Nước sạch là nền tảng để có cuộc sống khỏe mạnh và làm giảm sự lây lan dịch bệnh. Việc lắp đặt những hệ thống lọc nước này sẽ cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống, qua đó mở ra một tương lai bền vững, khỏe mạnh và tươi sáng hơn cho con em chúng ta”.

Đ/c Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng uỷ Khối (áo trắng quấn khăn ca rô), đ/c Huỳnh Văn khánh (áo trắng)

hòa cùng niềm hân hoan của các em học sinh sử dụng nước uống tinh khiết

Đoàn đã đến viếng bia ghi nhớ tội ác chiến tranh, nơi tưởng niệm những người dân bị Mỹ - Ngụy ném bom thiệt mạng tại khu vực cầu Đắk’Lung. Tại đây, vào những ngày đầu tháng 1/1975 khi chiến sự ở Phước Long đang xảy ra ác liệt, quân biệt kích ngụy nhảy dù xuống phước Long ngày càng nhiều, khi đó dân chúng tán loạn bỏ chạy, hàng trăm gia đình dồn xuống cắm trại trong thung lũng của đồi 230 (gần chân cầu Đắk’Lung). Khoảng 2 đến 3 giờ ngày 4/1/1975 Mỹ dùng máy bay F5 thả hai quả bom xuống khu vực cầu Đắk’Lung. Kết quả làm cho hơn 300 người dân vô tội thiệt mạng…

Đoàn đến thắp nhang tại Bia Ghi nhớ tội ác chiến tranh

Trong chuyến đi, đoàn cũng đến thăm hỏi huyện biên giới Bù Gia Mập, tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Trường THCS - THPT Võ Thị Sáu và 15 phần quà cho thương binh nặng thuộc các xã với tổng trị giá 40 triệu đồng. Nguồn kinh phí do Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ, Công ty TNHH sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu Hoàng Huy tài trợ.

Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ tặng quà cho các em học sinh hiếu học

Đ/c Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng uỷ Khối (nữ đứng giữa) chuyển quà tặng thương binh

Trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam, tinh thần của ngày Quốc khánh 2-9 sẽ đời đời bất diệt. Khát vọng hòa bình và tinh thần của Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 sẽ mãi khắc sâu vào trái tim và khối óc của mỗi con người Việt Nam. Chúng ta có được cuộc sống trong hòa bình hôm nay, lịch sử đã chứng kiến biết bao chiến sĩ anh hùng đã ngã xuống “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”, xẻ dọc Trường Sơn đánh giặc, những thanh niên xung phong “sống bám đất, chết kiên cường chiến đấu”, những người mẹ, người vợ lần lượt tiễn chồng con ra trận nhưng không hẹn ngày về, những em nhỏ xung phong liên lạc cho tiền tuyến…Lịch sử đấu tranh vì độc lập tự do  sống mãi trong ký ức của mỗi người như một bản anh hùng ca bất diệt, trường tồn cùng với hồn thiêng sông núi con người Việt Nam./.

  • 01/09/2023 10:32
  • TMP