TMP được Đảng, Nhà nước trao thưởng và tôn vinh điển hình tiên tiến trong PCCC và CNCH

Đội PCCC và CNCH Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ(TMP) được Đảng, Nhà nước tôn vinh điểm hình tiên tiến và được Bộ Công an tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC &CNCH góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

"Lễ trao thưởng và Tôn vinh các điển hình tiên tiến trong PCCC và CNCH" được tổ chức tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Sự kiện có sự tham gia của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an, các gương điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH trên cả nước…

Tại "Lễ trao thưởng và Tôn vinh các điển hình tiên tiến trong PCCC và CNCH". Đội PCCC cấp cơ sở Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ vinh dự đón nhận bằng khen này từ Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Ông Ngô Thành Danh đại diện Đội PCCC Công ty nhận bằng khen do Đại tướng Tô Lâm trao tặng.

Đội PCCC Công ty vinh dự được nhận Bằng khen “Tôn vinh điển hình tiên tiến về PCCC và CNCH"

“Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ xúc động được tham dự Chương trình biểu dương, tôn vinh những nghĩa cử cao đẹp, những hành động dũng cảm, những thành tích xuất sắc của các lực lượng và nhân dân trong công tác PCCC&CNCH; tưởng nhớ đồng bào bị nạn, tri ân những cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã dũng cảm, hy sinh quên mình chữa cháy, cứu nạn thời gian qua. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, các Văn kiện Đại hội Đảng đã xác định: “Chú trọng an ninh, an toàn là một trong những yếu tố hàng đầu”. Bảo đảm người dân được sống ấm no, tự do, hạnh phúc trong một môi trường xã hội trật tự, kỷ cương, an ninh, an toàn, lành mạnh là mục tiêu, nhiệm vụ trọng yếu của cả hệ thống chính trị. Trong đó, công tác phòng ngừa, ứng phó với cháy, nổ, sự cố, tai nạn, bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân là nhiệm vụ thường xuyên và có ý nghĩa quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội” (Nguồn Vietnamnet).

Đội PCCC cơ sở của TMP hiện có 59 người, trong đó có 1 đội trưởng, 2 đội phó và 56 đội viên. Định kỳ hằng năm, đội cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty đều tham gia tập huấn nghiệp vụ về PCCC; kỹ năng sử dụng các trang thiết bị, phương tiện PCCC tại chỗ để sẵn sàng ứng phó, sử dụng hiệu quả các trang thiết bị này nếu có tình huống cháy, nổ xảy ra tại cơ sở.Trong nhiều năm qua, với tinh thần luôn sẵn sàng, Đội PCCC Công ty đã chia sẻ nguồn lực tại cơ sở, ứng cứu, phối hợp với các đơn vị đóng trên địa bàn thị xã Phước Long, hổ trợ đội PCCC dập tắt các đám cháy, ngăn cháy sự bùng phát đám cháy trong thời gian sớm nhất có thể, giảm thiểu tổn thất cho người dân địa phương./.

  • 01/10/2023 07:56
  • TMP