TMP đảm bảo cung cấp điện an toàn trong mùa mưa bão

Bước vào mùa mưa bão năm 2021, Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ (TMP) yêu cầu các đơn vị trong công ty luôn tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó khi có sự cố bất ngờ xảy ra.

Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Non cùng BCHPCTT&TKCN Công ty trực tiếp kiểm tra công trình

Theo nhận định của Tổng cục Phòng chống thiên tai, dự báo năm 2021, số lượng các cơn Bão và Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta có khả năng ở mức tương đương so với trung bình nhiều năm (tổng cộng khoảng 12-14 cơn, ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khoảng 5-7 cơn). Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra và thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN trong 6 tháng cuối năm 2021, TMP đã rà soát, chủ động phương án sẵn sàng đảm bảo an toàn phòng, chống thiên tai trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kiểm tra tổng thể công tác an toàn năm 2021 trong tình hình Covid -19.

Bên cạnh đó, Công ty luôn theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về thiên tai của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia (www.kttv.gov.vn) để chủ động có các biện pháp ứng phó kịp thời đồng thời cập nhật, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Công điện, văn bản chỉ đạo của các cấp được đăng tải trên trang thông tin PCTT&TKCN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trước mùa mưa bão, BCHPCTT&TKCN Công ty trực tiếp thực hiện kiểm tra, rà soát lại các hạng mục công trình, kho, bãi, hệ thống mái che, hệ thống thoát nước mặt, nhà máy, đường vận hành, các mái taluy,… đặc biệt chú trọng đến các điểm xung yếu mà trong mùa lũ không thể kiểm tra, để kịp thời phát hiện và sửa chữa, khắc phục các khiếm khuyết, gia cố các điểm xung yếu, đảm bảo vận hành liên tục, tin cậy, an toàn cho người, thiết bị, công trình trong suốt mùa mưa lũ; các vật tư, phương tiện, thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống thiên tai luôn trang bị sẵn sàng, đầy đủ. Tại các vị trí xung yếu, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống, kịp thời xử lý, khắc phục các hậu quả trong và sau các trận mưa, lũ; Bố trí Đội xung kích trực 24/24 giờ.

Công tác phối hợp với các cơ quan cấp trên, chính quyền địa phương, truyền thông báo chí cũng được TMP hết sức quan tâm, thực hiện để cung cấp, đăng tải thông tin đầy đủ chính xác. Bố trí cán bộ trực báo cáo chi tiết các nội dung liên quan về Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVNGENCO2 và cập nhật báo cáo, số liệu vào trang thông tin phục vụ công tác PCTT&TKCN EVN hằng ngày.

Công ty cũng đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ vào quản lý, vận hành hệ thống lưới điện, hệ thống được giám sát và điều khiển xa (Scada). Hiện TMP đang triển khai xây dựng đề án thành lập Trung tâm điều khiển vận hành NMĐ Thác Mơ (OCC).

Hệ thống điện được giám sát và điều khiển xa tại Phòng điều khiển trung tâm nhà máy

Ngày 09 tháng 7 năm 2021 vừa qua, Công ty đã tổ chức diễn tập an toàn, sự cố phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy của Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và khả năng phối hợp, tăng cường kỹ năng thực tế đối với công nhân quản lý vận hành, nhằm sẵn sàng ứng phó với những sự cố, đảm bảo ổn định cung cấp điện phục vụ nhân dân.

Lực lượng diễn tập PCTT trong ngày 09/7/2021

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả phương án, vật chất kỹ thuật và con người trong mùa mưa bão năm nay, TMP đang nỗ lực đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện tốt nhất cho sinh hoạt của người dân cũng như sản xuất của các doanh nghiệp, cùng với các tuyến đang căng mình chống dịch Covid-19 góp phần thực hiện tốt mục tiêu kép theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.

  • 20/07/2021 10:49
  • Ngọc Bích