TMP phấn đấu Trung tu tổ máy H1 an toàn, chất lượng và vượt tiến độ

Đó là thông điệp của Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Non trong đợt trung tu tổ máy H1 thực hiện từ ngày 12/6/2021 đến ngày 25/6/2021.

Theo đó, ngày 12/6/2021 vừa qua, tổ máy H1 Nhà máy thủy điện Thác Mơ đã dừng và tách khỏi hệ thống lưới điện quốc gia phục vụ công tác trung tu. Thời gian thực hiện trung tu tổ máy H1 dự kiến trong 14 ngày. Các hạng mục trung tu gồm: kiểm tra tình trạng kỹ thuật toàn bộ thiết bị của tổ máy sau thời gian vận hành phát điện; thực hiện công tác bảo dưỡng và thay mới các thiết bị tiềm ẩn khả năng hư hỏng trong quá trình vận hành.

Trung tu tổ máy H1- 75MW

Để hoàn thành công trình trung tu tổ máy đảm bảo chất lượng và vượt tiến độ, Hội đồng kỹ thuật Công ty đã tổ chức khảo sát, lập phương án cụ thể, chi tiết từng công việc. Toàn bộ khối lượng sửa chữa, bảo dưỡng do Trung tâm Dịch vụ và Sửa chữa Cơ điện thực hiện với số lượng nhân sự 40 người và đơn vị ngoài hỗ trợ gồm 08 người.

Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Non (thứ hai từ phải sang) trực tiếp xem xét công tác trung tu tại hiện trường

Hội đồng kỹ thuật kiểm tra khu vực đường ống áp lực

và tại khu vực máy phát H1

Tổ máy H1 Nhà máy thủy điện Thác Mơ được đưa vào vận hành ngày 06/01/1995. Sản lượng tích lũy tính đến hết ngày 12/6/2021 của H1 đạt hơn 10 tỷ kWh điện. Với thời gian vận hành gần 26 năm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng thiết bị nên đội ngũ quản lý kỹ thuật nhà máy không ngừng tìm hiểu, đề xuất nâng cấp thiết bị , công nghệ và hơn nữa, công ty đã và đang áp dụng RCM (Reliability Centered Maintenance- bảo dưỡng tập trung độ tin cậy) vào công tác quản lý kỹ thuật.

Với mục tiêu Trung tu tổ máy H1 an toàn, chất lượng và vượt tiến độ, TMP sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực, đảm bảo sửa chữa, bảo dưỡng theo các tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà chế tạo, cũng như các tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành góp phần vào việc vận hành an toàn, liên tục, ổn định, hiệu quả của tổ máy trước mùa mưa bão năm 2021.

  • 18/06/2021 04:22
  • Ngọc Bích