Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ phổ biến an toàn trước trung tu tổ máy số 1

Chiều ngày 04/6/2021, Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ (TMP) đã tổ chức phổ biến an toàn cho hơn 60 CNVCLĐ là lực lượng công nhân kỹ thuật, vận hành và kỹ sư nhà máy trước đợt trung tu tổ máy số 1 nhà máy thuỷ điện Thác Mơ.

Buổi bồi huấn được trực tuyến cho lực lượng nghỉ tập trung sau ca vận hành và trực sản xuất tại nhà máy.

Tham dự buổi bồi huấn có Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Non, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hùng Lượng cùng lực lượng vận hành và sửa chữa sẽ tham gia trung tu sắp tới.

Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Non trực tiếp tham dự và chỉ đạo trong công tác an toàn trước trung tu H1

Buổi bồi huấn do Phó Trưởng phòng Kỹ thuật và An toàn, phụ trách ATVSLĐ Nguyễn Hải Đăng hướng dẫn. Các nội dung bao gồm: phổ biến tình hình tai nạn lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Phân tích các sự cố, tai nạn có liên quan; Trình chiếu video, phân tích các tình huống mất an toàn liên quan, đề ra các biện pháp an toàn; Phân tích, rút kinh nghiệm từ những đợt sửa chữa trước; Phổ biến về không gian hạn chế và các lưu ý về an toàn trong quá trình trung tu.

Phó Trưởng phòng Kỹ thuật và An toàn, phụ trách ATVSLĐ Nguyễn Hải Đăng hướng dẫn an toàn

Bên cạnh những yếu tố gây tai nạn trong lao động như ngã cao, va đập, kéo, cắt, đuối nước, ngạt khí, ngộ độc,... thì yếu tố về điện thường xuyên xảy ra nhất với thiệt hại lớn nhất cả về con người và vật chất.

Buổi bồi huấn đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia thảo luận của các học viên. Thông qua buổi bồi huấn, lực lượng công nhân kỹ thuật, vận hành và kỹ sư nhà máy một lần nữa được củng cố lại các kiến thức về an toàn, nhận diện các mối nguy, rủi ro để phòng ngừa. Đặc biệt lưu ý việc triển khai sửa chữa tổ máy phải thực hiện theo quy trình phiếu thao tác, phiếu công tác, quy trình an toàn điện, các quy trình liên quan khác và phải theo phương án đã được phê duyệt.

Theo lịch sửa chữa đã được phê duyệt, dự kiến Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ sẽ triển khai trung tu tổ máy số 1 từ ngày 12/6/2021 đến hết ngày 25/6/2021.

Với mục tiêu: Trung tu tổ máy số 1 an toàn, đảm bảo chất lượng và tiến độ, Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ sẽ tiếp tục nâng cao thể chế quản lý, xây dựng và thực thi văn hoá, chính sách ATLĐ,VSLĐ, đảm bảo trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân và hơn hết là ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý.

  • 07/06/2021 09:32
  • Ngọc Bích