Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ bố trí cho 48 CBCNV nghỉ tập trung tại nhà máy để đảm bảo vận hành NMĐ an toàn, liên tục

Trong tình hình dịch Covid-19, để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo mục tiêu sản xuất, đặc biệt là chuẩn bị trung tu tổ máy số 1 sắp tới (12/6/2021-25/6/2021) đúng tiến độ, đạt chất lượng, Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ (TMP) đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, trong đó đặc biệt bố trí cho 48 CBCNV nghỉ tập trung tại nhà máy sau giờ làm việc.

Từ đầu năm 2021, với tình hình dịch phức tạp tại nhiều địa phương, TMP đã có các biện pháp triển khai nghiêm túc chỉ đạo phòng, chống dịch của Bộ Y tế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam,Tổng công ty Phát điện 2, yêu cầu các đơn vị, người lao động trong Công ty không được chủ quan, mất cảnh giác trước nguy cơ lan rộng của dịch bệnh.

Là đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh Bình Phước, cách vùng dịch TP Hồ Chí Minh hơn 100km, tuy địa phương chưa có ca nhiễm nào nhưng TMP vẫn tuyệt đối không lơ là và thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống dịch.

Trong trạng thái chủ động, từ ngày 31/5/2021 TMP đã triển khai phương án nghỉ tập trung sau ca làm việc tai nhà máy cho lực lượng sửa chữa và vận hành. Các đơn vị, cá nhân đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang trong quá trình làm việc, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người ở đơn vị, bộ phận khác.

Khu vực vận hành được cách ly, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người ở đơn vị, bộ phận khác

Lực lượng ca trực vận hành được tổ chức trực bảo đảm luân phiên, có dự phòng, khi ra ca thì CBCNV quay lại khu tập trung

Đây là lần thứ hai TMP thực hiện nghỉ tập trung từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện nhằm đảm bảo lực lượng tối đa ưu tiên sản xuất.

Là một trong lực lượng vận hành tham gia nghỉ tập trung tại nhà máy, trưởng ca vận hành Trần Mỹ Khá cho biết: “Mặc dù phải ở tập trung tại Công ty để đảm bảo sản xuất nhưng tôi và các anh em không có lo lắng vì đã luôn được Ban lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty quan tâm, tạo mọi điều kiện để cho người lao động có điều kiện sinh hoạt và làm việc tốt nhất ( các bữa ăn, đồ dùng sinh hoạt, mạng wifi, ...) giúp tôi và các anh em vơi đi nỗi nhớ nhà để cùng với Công ty và cả nước hoàn thành tốt nhiệm vụ: vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất. Bản thân tôi luôn hứa sẽ gương mẫu thực hiện và động viên các anh em cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ mà Công ty giao phó”.

Trưởng ca Trần Mỹ Khá tại nơi nghỉ tập trung trong nhà máy

Cũng như trưởng ca Khá, người lao động TMP luôn nhận thức được rằng việc chấp hành quy định phòng chống dịch và đảm bảo sản xuất là nhiệm vụ hàng đầu của những người lao động Ngành Điện nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng. Đó không chỉ là nhiệm vụ mà còn là sứ mệnh thiêng liêng mà Ngành Điện đang mang trên mình. Cùng với cả nước, tập thể CNVCLĐ TMP sẽ đồng lòng, quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19, góp phần phát triển kinh tế- xã hội./.

  • 08/06/2021 04:34
  • Ngọc Bích