Sức khoẻ người lao động – tài sản của doanh nghiệp

Ngày 17/07/2020, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ đã phối hợp đơn vị bệnh viện Nhân dân 115 tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể CBCNV công ty.

Đối với các doanh nghiệp, đội ngũ nhân viên là tài sản quý giá nhất -  nguồn lực trực tiếp xây dựng nên giá trị sản phẩm, thương hiệu uy tín trên thị trường. Do đó, nhu cầu chăm sóc sức khỏe định kỳ không chỉ dừng lại ở mỗi cá nhân mà là nhu cầu chung của các doanh nghiệp và của toàn xã hội. Việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân viên không chỉ thể hiện sự quan tâm của người lãnh đạo mà còn góp phần tạo nên sự vững mạnh, thành công của doanh nghiệp.

"Đầu tư cho sức khỏe là đầu tư cho tương lai!"Chăm sóc sức khỏe định kì mỗi năm một lần là cuộc “bảo trì” hằng năm dành cho cơ thể. Nhằm giúp CB-CNV Công ty kịp thời phát hiện những bệnh lý nguy hiểm ở giai đoạn khởi phát, phòng ngừa những căn bệnh thường gặp hoặc có nguy cơ mắc phải cao. Đồng thời, giúp CBCNV có thể nhìn lại sức khỏe bản thân, tránh được các lo lắng không cần thiết, nâng cao chất lượng cuộc sống toàn diện hơn, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ công nhân viên Công ty.

CBCNV thăm khám sức khỏe định kỳ

Trong những năm từ 2012 đến 2020, tại công ty không có lao động xếp loại sức khỏe loại IV hoặc các trường hợp cần điều dưỡng đặc biệt. Điều đó chứng tỏ môi trường làm việc và các chế độ đãi ngộ khác dành cho NLĐ được thực hiện hết sức hiệu quả.

Năm 2020 công ty đã tổ chức cho 122 lượt CBCNV được thăm, khám sức khỏe nhằm tầm soát các bệnh lý thường gặp. Nội dung thăm khám gồm: khám tổng quát: cân, đo huyết áp, khám răng hàm mặt, tai mũi họng, da liễu, tầm soát bệnh tiểu đường, gout, viêm gan B,... Đối với lao động nữ, công ty còn bổ sung các hạng mục khám khác như tầm soát ung thư cổ tử cung, tuyến vú,…

Tổng số CBCNV Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ gồm có 122 người (bao gồm 10 nhân viên vận hành nhà máy thuỷ điện Thác Mơ mở rộng) trong đó có 68 lao động trực tiếp chiếm 56% tổng số lao động và 54 lao động gián tiếp. Số lao động trực tiếp đều được khám sức khoẻ định kỳ 06 tháng một lần.

Với phương châm không ngừng nâng cao công tác chăm sóc người lao động, từ năm 2019, công ty đã triển khai ký kết hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cho toàn thể CBCNV công ty, chính sách này đã và đang tạo hiệu ứng tích cực đối với NLĐ, giúp họ yên tâm công tác và phát triển bản thân, góp phần nâng cao NSLĐ, đưa Công ty ngày một phát triển./.

  • 20/07/2020 10:29
  • Ngọc Bích

Các Tin khác