Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ phối hợp với công an tỉnh Bình Phước tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật nhà nước về bảo vệ hành lang công trình, hồ chứa

Trong các ngày 23 tháng 6 và 26 tháng 6 năm 2020, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ đã phối hợp với Phòng An ninh Kinh tế, Công an tỉnh Bình Phước, Công an huyện Bù Đăng và Công an thị xã Phước Long tổ chức các buổi tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước liên quan đến bảo vệ hành lang công trình, hồ chứa đến với nhân dân, thuộc các địa bàn huyện Bù Đăng và thị xã Phước Long.

Công trình thuỷ điện Thác Mơ có dung tích hồ chứa 1,360 tỷ m3 nước, có 03 tổ máy với tổng công suất 225MW, là công trình thuộc loại đập, hồ chứa quan trọng đặc biệt Quốc gia theo Quyết định số 470/QĐ-TTg ngày 26/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ.

Thủy điện Thác Mơ là Nhà máy phát điện trọng yếu trong khu vực miền Đông Nam Bộ, có nhiệm vụ cung cấp điện năng cho hệ thống điện quốc gia, phục vụ sự nghiệp phát triển Kinh tế - Xã hội, đặc biệt là khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía nam và tỉnh Bình Phước.

Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý, vận hành trực tiếp công trình, hồ chứa thủy điện Thác Mơ theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn công trình, an ninh năng lượng quốc gia, an ninh nguồn nước, an toàn cho phía hạ du,  cung cấp nguồn nước vào mùa khô, cân bằng lưu vực, cắt lũ, hạn chế tối đa thiệt hại do lũ lụt và sự biến đổi khí hậu, thời tiết gây ra. Do đó việc tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn công trình thủy điện Thác Mơ không những là nhiệm vụ hàng đầu của Công ty mà luôn có sự quan tâm của Bộ Công thương ,UBND tỉnh Bình Phước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Đơn vị, Ngành có liên quan.

Kiểm tra lòng hồ bằng ca- nô

Để tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo vận hành an toàn công trình, hồ chứa theo các quy định của nhà nước. Năm 2013 Công an tỉnh Bình Phước và Công ty cổ phần thuỷ điện Thác Mơ đã ký Quy chế phối hợp bảo vệ an toàn công trình nhà máy thủy điện Thác Mơ. Trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước liên quan đến bảo vệ hành lang công trình, hồ chứa và lưới điện được triển khai thực hiện đến cơ sở, đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành và thực hiện đúng quy định của nhà nước.

Trong các ngày 23 tháng 6 và 26 tháng 6 năm 2020, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ đã phối hợp với Phòng An ninh Kinh tế, Công an tỉnh Bình Phước, Công an huyện Bù Đăng và Công an thị xã Phước Long tổ chức các buổi tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước liên quan đến bảo vệ hành lang công trình, hồ chứa đến với nhân dân, thuộc các địa bàn huyện Bù Đăng và thị xã Phước Long.

Các buổi tuyên truyền đã có trên 180 hộ dân sinh sống xung quanh khu vực hành lang hồ chứa về dự.

Một số hình ảnh buổi tuyên truyền

Tuyên truyền cho nhân dân thôn Bom Bo, thôn 6 và thôn 8, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng

Đông đảo nhân dân thôn Bàu Nghé, xã Phước Tín, thị xã phước Long dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã giới thiệu nội dung cơ bản về Luật thủy lợi số: 08/2017/QH14, Nghị định số 114/2018/NĐ-CP ngày 04/09/2018 của Chính Phủ về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước, Nghị định số 43/2015/NĐ-CP ngày 06/05/2015 của Chính Phủ quy định lập, quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước, Nghị định số 112/2008/NĐ-CP ngày 20/10/2008 của Chính Phủ về quản lý, bảo vệ, khai thác tổng hợp tài nguyên và môi trường các hồ chứa thủy điện, thủy lợi, Nghị định 139/2013/NĐ-CP, Quy định xử phạt vi phạm hành chính về khai thác và bảo vệ công trình thuỷ lợi, đê điều và phòng chống lụt bão, Nghị định 134/2013/NĐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thuỷ điện và Nghị định số 33/2017/NĐ-CP ngày 03/04/2017 của chính Phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

Thông qua Hội nghị, Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ kêu gọi toàn thể nhân dân các khu vực ven lòng hồ nói chung, thôn Bàu Nghé, thôn Bom Bo nói riêng chấp hành tốt các quy định của Pháp luật, tích cực tuyên truyền cho bà con tại địa phương thực hiện tốt các quy định của Nhà nước, không xâm phạm hành lang Hồ chứa, góp phần bảo vệ an toàn hành lang Hồ chứa thủy điện Thác Mơ và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn./.

Trang tin công an tỉnh Bình Phước

Trang tin báo Bình Phước

  • 29/06/2020 01:18
  • Như Nhật - Ngọc Bích

Các Tin khác