Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ

Nhằm tổng kết đánh giá hoạt động của Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ nửa đầu nhiệm kỳ (giai đoạn 2017 – 2020) và triển khai phương hướng hoạt động nữa cuối nhiệm kỳ (giai đoạn 2020 – 2022), tối ngày 05/11/2020, Đoàn Thanh niên Công ty CP Thuỷ điện Thác Mơ đã tổ chức Hội nghị sơ kết với sự tham dự của đồng chí Phó Bí thư Đoàn khối Cơ sở Bộ Công thương Nguyễn Nhật Trường và đồng chí Chi uỷ viên Chi bộ công ty Trần Ngọc Tân , cùng hơn 10 đồng chí là uỷ viên Ban chấp hành Đoàn cơ sở, các chi đoàn và đoàn viên ưu tú.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Báo cáo đánh giá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 giai đoạn 2017-2020, đồng chí Phó bí thư Đoàn công ty Hoàng Thị Ngọc Bích cho biết : “Giai đoạn 2017-2020, Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ luôn bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty để triển khai các hoạt động của Đoàn. Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Chi bộ công ty, Đoàn khối Cơ sở Bộ Công thương cùng sự đồng thuận, hỗ trợ của các trưởng đơn vị, phòng ban trong công ty, tổ chức Đoàn đã phát huy được vai trò xung kích của tuổi trẻ nói chung và tuổi trẻ nghành Điện nói riêng”.

Giai đoạn 2017-2020, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với địa phương, cụ thể là thị xã Phước Long và huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước tổ chức các hoạt động thanh niên tình nguyện như: nâng cấp sân trường Tiểu học Nguyễn Huệ (thuộc xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước), tham gia hiến máu nhân đạo, tổ chức thăm các y, bác sĩ tại bệnh viện Nhân Ái và trao tặng quà cho các bệnh nhân tại bệnh viện.

Năm 2019, phối hợp với Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn thanh niên công ty đã tổ chức khám bệnh miễn phí, phát thuốc, phát quà cho đồng bào các huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập, thị xã Phước Long.

Trong các dịp lễ lớn, Tết dân tộc, Đoàn thanh niên còn là đơn vị chủ trì tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao nhằm nâng cao sức khoẻ và tinh thần cho CBCNV công ty.

Với vai trò là lực lượng đại diện chăm lo cho thanh, thiếu niên, nhi đồng, những dịp lễ thiếu nhi như Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6, Tết Trung thu, tháng hành động vì trẻ em, dịp hè, tổng kết phát thưởng năm học, Ban chấp hành Đoàn và các đoàn viên phối hợp Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho con CBCNV công ty.

Ngoài những hoạt động do công ty tổ chức, Đoàn công ty cũng luôn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn khối cơ sở Bộ Công thương phát động như Kỳ nghỉ hồng, các lớp đào tạo, nâng cao kỹ năng cán bộ Đoàn.

Một số hình ảnh hoạt động Đoàn trong giai đoạn 2017-2020

Công trình thanh niên: Nâng câp sân trường Tiểu học Nguyễn Huệ  năm 2017

Phối hợp Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình từ thiện năm 2019

Tham gia Kỳ nghỉ hồng Đoàn khối phát động năm 2019 tại thôn Bù La, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước

Tham gia Hiến máu nhân đạo năm 2020

Bên cạnh các kết quả đạt được, BCH Đoàn cũng đã nhìn nhận các hạn chế của tổ chức. Thông qua Hội nghị lần này, đồng chí Phó Bí thư Đoàn khối Cơ sở Bộ Công thương Nguyễn Nhật Trường và đồng chí Chi uỷ viên Chi bộ công ty Trần Ngọc Tân đã gợi mở những giải pháp khắc phục điểm yếu nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn Thanh niên công ty trong thời gian tới.

Một trong những điều hạn chế của tổ chức Đoàn thanh niên công ty được nêu ra trong Hội nghị là tuổi đời của lực lượng đoàn viên ngày càng cao. Tuy nhiên, với nhiệt huyết tuổi trẻ được truyền từ các lớp cha, anh đi trước, tin rằng tuổi đời cao đồng nghĩa với kinh nghiệm càng dày dặn, đó cũng sẽ là hành trang giúp Đoàn thanh niên Công ty tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của Ban lãnh đạo công ty đã gửi gắm nơi từng con người trẻ./.

  • 09/11/2020 02:33
  • Ngọc Bích