“Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công”

Đó là tấm gương của anh Ngô Thành Danh, chuyên viên Tổ quản trị Văn phòng - Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ, vừa được tuyên dương tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2020) trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020 do Đảng ủy Khối Cơ sở Bộ Công thương tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày 13 tháng 10 năm 2020 vừa qua.

Anh Ngô Thành Danh (thứ nhất từ trái qua) được tuyên dương trong phong trào thi đua “ Dân vận khéo” năm 2020

Anh Ngô Thành Danh, đã có hơn 10 năm làm công tác ở Tổ Quản trị Văn phòng. Trong quá trình công tác, dù ở cương vị nào, anh không những luôn sâu sát thực tế, hăng hái, năng nổ trong nhiệm vụ được giao, mà còn có phương pháp làm việc linh hoạt, sáng tạo, đạt hiệu quả cao, được Chi bộ Công ty bình chọn là gương điển hình "Dân vận khéo" năm 2020.

Với cương vị là Đội trưởng đội xung kích phòng chống thiên tai, Đội trưởng đội phòng cháy, chữa cháy Công ty, anh đã chủ động tham mưu cho Lãnh đạo thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, chỉ huy đội xung kích phản ứng nhanh, xử lý kịp thời các sự cố do mưa lũ gây ra. Trong công tác phòng cháy, chữa cháy anh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định, đảm bảo các thiết bị phòng cháy, chữa cháy luôn sẵn sàng, nhiều năm qua không để xảy ra các sự cố về cháy nổ.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, anh còn là người năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết trong công tác vận động nhân dân trên các địa bàn hồ chứa, chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về bảo vệ hành lang công trình, hồ chứa.

Trong những năm qua, anh cùng với Công an các huyện thị và Chính quyền địa phương trên địa bàn, thường xuyên phối hợp tổ chức các đợt tuyên truyền các văn bản pháp luật của Nhà nước về bảo vệ hành lang công trình, hồ chứa, vận động nhân dân sinh sống xung quanh các khu vực công trình, hồ chứa và vùng hạ du chấp hành các quy định của Nhà nước về các hoạt động trong phạm vi hành lang bảo vệ công trình thủy điện, hành lang thoát lũ.

Bên cạnh đó, anh còn tham gia với Công đoàn, tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà cho những gia đình khó khăn ở các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn. Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền đến với nhân dân nên trong những năm qua, tình trạng lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình, hồ chứa giảm hẳn, qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự, vận hành công trình an toàn, ổn định.

Với sự nhiệt tình và năng nổ, anh đã nhiều năm đạt danh hiệu Lao động xuất sắc, Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, được UBND tỉnh Bình Phước tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, hai năm liền được Tổng công ty Phát điện 2 tặng giấy khen.

Nói về những thành tích đạt được anh chia sẻ: “Là Chuyên viên phụ trách đội Xung kích PCTT, đội PCCC Công ty, theo dõi công tác an ninh, quốc phòng, bản thân tôi luôn ý thức dù ở bất kỳ cương vị nào cũng phải cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, song nếu chỉ có sự nỗ lực của bản thân thì chưa đủ mà còn cần có sự tin tưởng của Lãnh đạo, sự đồng thuận, phối hợp công tác của đồng nghiệp, sự ủng hộ của địa phương và nhân dân sinh sống tại các khu vực ven công trình và công tác dân vận đã mang lại cho tôi điều đó”.

Mong rằng những tấm gương điển hình như anh đã, đang và sẽ tiếp tục được nhân rộng trong phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong Công ty, góp phần vào sự phát triển Sản xuất - Kinh doanh của Công ty, đảm bảo an ninh, trật tự và vận hành an toàn công trình, sản xuất cung cấp nguồn điện ổn định cho xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước và địa phương tỉnh Bình Phước./.

  • 16/10/2020 01:40
  • Như Nhật