Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ hàng nghìn người lao động khó khăn

Trong 3 tháng qua, công đoàn các cấp trong ngành điện lực đã tích cực thực hiện các hoạt động chăm lo cho cán bộ, đoàn viên, người lao động đảm bảo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thống nhất với chuyên môn xét duyệt từ quỹ phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và trích từ nguồn tài chính công đoàn với số tiền là 8,6 tỉ đồng hỗ trợ cho các tập thể, cá nhân các đơn vị trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát lần thứ 4. 

Trong đó, hỗ trợ cho 40 tập thể số tiền là 5,154 tỉ đồng; hỗ trợ cho 1.269 người lao động bị nhiễm F0, cách ly do F1, lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ, bị nghỉ việc không hưởng lương, người lao động trực tiếp sản xuất “3 tại chỗ” số tiền là 2,746 tỉ đồng; ủng hộ Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam và Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động số tiền 700 triệu đồng. 

Đặc biệt, vào đầu tháng 9.2021, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tích cực phối hợp cùng chuyên môn trích 2,8 tỉ đồng từ nguồn Quỹ COVID-19 của Tập đoàn EVN mua các trang thiết bị y tế và thuốc điều trị bệnh COVID-19 kịp thời cấp phát cho các đơn vị thuộc Tập đoàn khu vực phía Nam. 

Ngoài ra, Công đoàn các cấp đã chi từ Quỹ tương trợ xã hội EVN trợ cấp, thăm hỏi 173 lượt người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 920 triệu đồng; quyết toán kinh phí xây dựng Mái ấm công đoàn cho 7 gia đình người lao động, với số tiền 420 triệu đồng; đã duyệt hỗ trợ xây dựng mới 14 Mái ấm công đoàn, với tổng số tiền dự kiến chi 840 triệu đồng. 

Công đoàn Điện lực Việt Nam và chuyên môn cũng đã thống nhất ban hành Chỉ thị liên tịch vận động công nhân viên chức lao động ủng hộ Quỹ tương trợ xã hội EVN với số tiền thu được gần 12 tỉ đồng.

Công ty Điện lực Yên Bái tặng quà và thăm hỏi các cháu học sinh tại Trung tâm bảo trợ trẻ em của tỉnh Yên Bái dịp Tết Trung thu và năm học mới 2021

Ngoài chăm lo đoàn viên, người lao động, công đoàn các cấp còn biểu dương, khen thưởng các cháu là con công nhân viên chức lao động có thành tích cao trong học tập và đoạt các danh hiệu các cấp là 30.000 cháu với số tiền trên 8 tỉ đồng; Công đoàn Điện lực Việt Nam xét, khen thưởng cho 53 cháu đoạt giải Quốc gia, Quốc tế năm học 2020-2021 với số tiền thưởng là 174 triệu đồng. 

Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho con công nhân viên chức lao động mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 815 cháu, với số tiền trên 1,23 tỉ đồng. Riêng Công đoàn Điện lực Việt Nam trợ cấp cho 68 trường hợp là con công nhân viên chức lao động tại một số đơn vị trong Tập đoàn, với tổng số tiền là 338 triệu đồng.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam đã kịp thời phối hợp với Tổng Giám đốc EVN phát động phong trào thi đua “Cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” với những nội dung thiết thực cụ thể nhằm ứng phó kịp thời, hiệu quả với dịch bệnh trong mọi điều kiện.

Trong quý III năm 2021, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã xét duyệt 97 cá nhân đạt danh hiệu “Cán bộ công đoàn xuất sắc tiêu biểu” giai đoạn 2019-2021; 38 gia đình  đạt danh hiệu “Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu giai đoạn 2016-2020”; 79 cá nhân đạt danh hiệu “Công nhân lao động ngành Điện tiêu biểu” năm 2021. 

Đặc biệt, trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã kịp thời khen thưởng đột xuất cho 18 tập thể, 27 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Xét duyệt 26 cá nhân có đề tài, giải pháp, sáng kiến trình Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2021. 

  • 04/10/2021 09:27
  • Công đoàn EVN