Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ: Đảm bảo sức khỏe người lao động, hoàn thành mục tiêu kép

Trong thời gian qua, không chỉ tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực TP. Cần Thơ luôn xem việc bảo vệ sức khỏe và chăm lo cho người lao động là ưu tiên hàng đầu, nhằm đảm bảo cho nhiệm vụ cung cấp điện an toàn phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt của người dân và công tác phòng, chống dịch bênh của thành phố.

Giám đốc Công ty Điện lực TP. Cần Thơ Nguyễn Văn Quảng đại diện Tổng công ty Điện lực miền Nam
trao 3 tỷ đồng hỗ trợ TP. Cần Thơ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Từ tháng 7/2021, Cần Thơ là một trong những địa phương có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao ở khu vực các tỉnh thành phía Nam, với hàng chục ca F0 được phát hiện mỗi ngày, thành phố. Đến 0 giờ ngày 19/7, thành phố đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với tất cả 9/9 quận, huyện trên địa bàn.

Bảo vệ sức khỏe người lao động là trên hết

Trong bối cảnh ấy, lãnh đạo Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ (PC TP. Cần Thơ), đặc biệt là Giám đốc - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đơn vị, ông Nguyễn Văn Quảng luôn xác định: “Phải đảm nhiệm tốt đồng thời hai nhiệm vụ chính: Đó là bảo vệ, chăm lo sức khỏe và an toàn cho toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động nhằm đảm bảo thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân và công tác phòng, chống và điều trị bệnh của thành phố”.

Các nhiệm vụ trọng tâm được người đứng đầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 PC TP. Cần Thơ chỉ đạo và đôn đốc triển khai là xây dựng kịch bản phòng, chống dịch tại Văn phòng Công ty và các Điện lực, bộ phận trực thuộc; nguyên tắc “5K” là yêu cầu bắt buộc đối với mọi CBCNV trước khi vào làm việc kết hợp với khử khuẩn, vệ sinh thường xuyên tòa nhà và các trang thiết bị tại nơi làm việc; Tổ an toàn Covid-19 được thành lập ở từng Điện lực, bộ phận trực thuộc; Huy động lực lượng quản lý vận hành “3 tại chỗ” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhằm tránh các nguy cơ lây nhiễm bệnh để đảm bảo công tác quản ý vận hành và sửa chữa lưới điện được thông suốt, an toàn.

Hàng tuần, cuộc họp triển khai phòng, chống dịch Covid-19 được duy trì đều đặn

Song song đó, là việc tổ chức mua sắm, trang bị các loại vật tư, thiết bị y tế cần thiết, như: Nước sát khuẩn + máy sát khuẩn tự động, gel rửa tay, máy đo thân nhiệt, khẩu trang, đèn khử khuẩn tia cực tím… nhằm phục vụ tối ưu cho công tác đảm bảo an toàn cho sức khỏe người lao động.

CBCNV PC TP. Cần Thơ test nhanh kháng nguyên trước mỗi đợt vào cơ quan làm việc

Ông Quảng chia sẻ: “Việc tuyên truyền, vận động để CBCNV hiểu và thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch cũng rất quan trọng. Đơn vị đã chọn lọc các nội dung thiết thực, dễ hiểu, dễ thực hiện để thiết kế vào các pano, áp phích treo tại những nơi người lao động thường xuyên qua lại”. Bên cạnh đó, việc test nhanh kháng nguyên Covid-19 được đơn vị tổ chức kiểm soát chặt chẽ và thực hiện chu đáo đối với mọi CBCNV trước khi vào cơ quan làm việc, “Tính từ cuối tháng 7 đến nay, Công ty đã tổ chức được 8 đợt, với tổng số lượt là 4.979 mẫu test. Tất cả các mẫu đều âm tính”, ông Quảng cho biết.

Đảm bảo cung cấp điện liên tục trên địa bàn trong mọi tình huống bao gồm các bệnh viện điều trị, các bệnh viện dã chiến và các cơ sở cách ly, nên Giám đốc PC TP. Cần Thơ xác định: “Tiêm vaccine rất quan trọng để giảm rủi ro cho người lao động khi làm việc ở môi trường có yếu tố lây nhiễm cao, là điều kiện để anh em yên tâm công tác và đảm bảo vận hành, cung cấp điện an toàn, liên tục”, đồng thời tổ chức phối hợp tốt với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ… nên đến nay trên 95% CBCNV của Công ty trên địa bàn TP. Cần Thơ đã tiêm xong mũi 1. Ông Quảng cũng phấn khởi: “Nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đến nay toàn đơn vị chỉ có 01 ca F0 nghi lây nhiễm người thân, đã khỏi bệnh) và 01 ca F1 đã được giải tỏa”.

Tích cực đồng hành với địa phương phòng, chống dịch bệnh

Cùng với việc chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho người lao động và đảm bảo cung cấp điện an toàn, phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt của người dân, PC TP. Cần Thơ còn tích cực đồng hành với địa phương trong công tác phòng, chống và điều trị bệnh, thể hiện qua việc cung cấp điện luôn được đảm bảo với ưu tiên cao nhất, không chỉ cho các bệnh viện điều trị, các bệnh viện dã chiến và các cơ sở cách ly, mà còn cho các nhà máy sản xuất trang thiết bị, vật tư y tế, điển hình như: Xí nghiệp Hơi kỹ nghệ Cần Thơ, tại Khu công nghiệp Trà Nóc, là đơn vị chuyên sản xuất, cung cấp bình khí ôxy, phân phối cho các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL); hoặc khảo sát thi công thần tốc đường dây trung áp 3 pha cấp nguồn điện dự phòng cho Kho bảo quản Vaccine của Quân khu 9 phục vụ cho toàn vùng ĐBSCL.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, CBCNV PC TP. Cần Thơ còn luôn tích cực, trách nhiệm cùng gia đình và người thân trong phòng, chống dịch bệnh; bên cạnh đó, còn thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay với cộng đồng, như: Ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 địa phương 100 triệu đồng, hỗ trợ đội ngũ y tế ở tuyến đầu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần

  • 28/09/2021 11:17
  • Công đoàn EVN