Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 trên biên giới tỉnh An Giang

Ngày 26/3/2021, Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đã phối hợp với Công an tỉnh An Giang và Công ty Điện lực An Giang (PC An Giang) đến thăm hỏi, động viên, tặng nhu yếu phẩm, thuốc, vật tư y tế và lắp đặt một số hệ thống đèn năng lượng điện mặt trời cho các chốt phòng chống dịch COVID-19 khu vực biên giới tỉnh An Giang và lực lượng tham gia phòng chống dịch của Công an, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang với tổng kinh phí là 1,75 tỷ đồng.

Đ/c Trần Anh Duy - Bí thư Đoàn cơ sở EVNGENCO 2 trao tặng hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 cho lực lượng Công an tỉnh An Giang

Đ/c Trần Anh Duy - Bí thư Đoàn cơ sở EVNGENCO 2 trao tặng hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 cho lực lượng Công an tỉnh An Giang

Nhằm tạo không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), trong chuyến về nguồn tại tỉnh An Giang, đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà hỗ trợ các chốt phòng chống dịch COVID-19 khu vực biên giới tại 05 địa phương là Thành phố Châu Đốc, các huyện An Phú, Tịnh Biên, Tri Tôn và Tân Châu nhằm động viên, hỗ trợ và chung tay chia sẻ một phần khó khăn, thiếu thốn cho lực lượng trực tại tuyến đầu phòng chống dịch trên tuyến biên giới dài 96,6 km của tỉnh An Giang. Mỗi phần quà trị giá 250 triệu đồng/huyện bằng sự đóng góp kinh phí của Cơ quan Tổng công ty và các Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, Hải Phòng, Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương, Sông Ba Hạ, Thác Mơ và Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn.
 
 
Đ/c Trần Anh Duy - Bí thư Đoàn cơ sở EVNGENCO 2 trao tặng quà cho huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang
 
Trong chuyến đi, Đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 đã tiến hành lắp đặt và hướng dẫn các chiến sĩ tại các chốt canh gác phòng dịch cách sử dụng đèn, quạt, sạc pin điện thoại bằng năng lượng mặt trời để giảm bớt khó khăn cho các chiến sĩ do đặc thù các chốt không thể tiếp cận được lưới điện quốc gia phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Bên cạnh đó, đoàn đã lồng ghép tuyên truyền đến người dân được biết và tham gia tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/3/2021 nhằm ngày hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021 theo chỉ đạo của Bộ Công Thương.  
 
3 Huong dan su dung cac thiet bi
 
Đoàn cơ sở EVNGENCO 2 hướng dẫn sử dụng thiết bị
 
Qua trao đổi với lực lượng phòng chống dịch tại địa phương, đoàn đã hiểu thêm về lịch sử cột mốc giới 286 (thuộc xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn). Qua đó, giúp đoàn viên thanh niên thấy được tầm quan trọng của việc giữ gìn an ninh trật tự trên tuyến biên giới của lực lượng Biên phòng trong việc giữ vững chủ quyền quốc gia và góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị với chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân nước bạn.  
 
4 Bo doi BP tinh An Giang tuyen truyen ve tuyen bien gioi tinh An Giang va lich su cot moc 286
 
Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang tuyên truyền về tuyến biên giới An Giang và lịch sử cột mốc giới 286 (Vĩnh Gia)
 
Trong thời gian tới đây, Đoàn cơ sở EVNGENCO 2 sẽ tiếp tục tham mưu Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Tổng công ty để triển khai thực hiện nhiều hơn nữa các chương trình an sinh xã hội để phục vụ cho người dân theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 
 
Đoàn Cơ sở EVNGENCO 2 nhận Giấy cảm tạ của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa của tuổi trẻ Đoàn cơ sở EVNGENCO 2 và các đơn vị phối hợp. Qua đó, lan tỏa được tinh thần nhiệt huyết, tuổi trẻ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, xung kích, tình nguyện, chung tay vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, thanh niên.

  • 29/03/2021 09:30
  • Theo EVNGENCO 2