Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Ngày 30/12 vừa qua, Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 2 đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

 
Quang cảnh tại Hội nghị - Ảnh: Minh Lương

Quang cảnh tại Hội nghị - Ảnh: Minh Lương

Hội nghị do đồng chí Trương Hoàng Vũ – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty, cùng đồng chí Lê Quốc Vũ – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc chủ trì và tất cả các các đảng viên trong Đảng bộ. Hội nghị vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Thị Kim Phương - Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Thành phố Cần Thơ về tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Vũ trình bày dự thảo báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết năm 2020 và chương trình công tác năm 2021. Trong bối cảnh cả nước thực hiện mục tiêu kép, vừa kiểm soát dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế, ngành Điện đã trải qua năm thực hiện đầy thách thức. Trong đó, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) cũng chịu nhiều tác động cao các nguồn phát nhiệt điện than, dầu trong những tháng đầu năm với tiềm ẩn nhiều rủi ro về cung ứng nhiên liệu; hạn hán ở những tháng đầu năm, thực hiện giãn cách xã hội đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất kinh doanh (SXKD) và đầu tư xây dựng (ĐTXD) của đơn vị.
 
PTGĐ Quốc Vũ báo cáo tại HN
Đồng chí Lê Quốc Vũ – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc báo cáo tại Hội nghị
 
Trước tình hình khó khăn đó, với sự chỉ đạo sát sao và sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, cũng như chủ động tìm kiếm giải pháp hữu hiệu, áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý… Năm 2020, Đảng bộ đã lãnh đạo EVNGENCO 2 vượt qua những khó khăn, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, một số chỉ tiêu vược kế hoạch Tập đoàn giao với một số kết quả tiêu biểu:

Cụ thể, sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tính đến hết tháng 11/2020 của EVN tăng trưởng 2,39% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó sản xuất điện của EVNGENCO 2 chiếm tỷ trọng 12,9% sản lượng điện sản xuất của EVN và chiếm 7,2% tổng sản lượng điện toàn hệ thống; Tổng công ty luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế cho ngân sách nhà nước, tổng số ước nộp ngân sách Nhà nước trong năm 2020 của Công ty mẹ cho Thành phố Cần Thơ là 180 tỷ đồng; Đảng bộ luôn thực hiện tốt chủ trương, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ củng cố thiết bị, đầu tư xây dựng dự án, kế hoạch sản xuất kinh doanh điện; Bảo đảm đủ việc làm, thu nhập của CBCNV ổn định; Chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần, sức khỏe cho CBCNV Tổng công ty... Các công việc cổ phần hoá Công ty mẹ - EVNGENCO 2 được Tổng công ty tích cực, chủ động triển khai thực hiện, nhiệm vụ giao cho Tổng công ty đều vượt tiến độ, trình các cấp có thẩm quyền (các Bộ, ngành) phê duyệt đáp ứng yêu cầu và tuân thủ đúng quy định Nhà nước.

Về công tác chính trị tư tưởng, kịp thời quán triệt và phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và người lao động. Thường xuyên chỉ đạo các chi bộ trực thuộc phổ biến, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận... của Ban chấp hành Trung ương Đảng, cấp ủy cấp trên thông qua các cuộc họp chi bộ định kỳ. Về công tác xây dựng Đảng, thường xuyên phổ biến chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến các Chi bộ, cán bộ, đảng viên và người lao động bằng nhiều hình thức như triển khai trong các buổi họp Đảng bộ, Chi bộ định kỳ; triển khai qua hệ thống quản lý công văn E-office, qua email hoặc trang tin điện tử nội bộ của Tổng công ty. Qua đó đã củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ, vững vàng trước các luận điệu xuyên tạc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Đảng bộ luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đảng viên, CBCNV. Tổ chức nghiên cứu chuyên đề năm 2020 về Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho tập thể và cá nhân; Báo cáo về Đảng ủy cấp trên theo đúng quy định. Duy trì chuyên mục Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên trang web nội bộ cũng như phổ biến trong các buổi họp lệ của Chi bộ, Đảng ủy.

Bên cạnh đó, Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ luôn được chú trọng và thực hiện đúng quy định của Đảng, của chuyên môn. Trong năm, Đảng bộ đã cử một số quần chúng tích cực tham dự lớp bồi dưỡng kết nạp đảng và có 11 đồng chí đảng viên đã được tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới.

Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng trong đời sống CBCNV Tổng công ty: Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/02/1930 – 03/02/2021; Kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; Kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước cộng hòa XHCN Việt Nam và nhiều sự kiện quan trọng khác. 

Phát huy kết quả đã đạt được của năm 2020, Đảng uỷ và lãnh đạo Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo triển khai các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2021. Tập trung chỉ đạo thực hiện một số nội dung cơ bản sau:

Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; Hoàn thành kế hoạch SXKD, ĐTXD, các chỉ tiêu hiệu quả EVN giao năm 2021; Vận hành các tổ máy phát điện an toàn, tin cậy, linh hoạt và hiệu quả; SXKD có lãi; bảo toàn và phát triển vốn nhà nước đã đầu tư tại EVNGENCO 2; Thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2021 của EVN "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam"; Thực hiện cổ phần hóa Công ty mẹ - EVNGENCO 2 theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền và đảm bảo việc làm, thu nhập và từng bước nâng cao đời sống CBCNV.
 
Ba Phuong pb
 
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Phương - Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Thành phố Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Phương đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 2 đạt được trong năm 2020. Đồng thời, cũng đề nghị Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 2 quán triệt thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đại hội đề ra. Đẩy mạnh công tác Kết nạp Đảng viên trẻ trong CBCNV, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, đặc biệt chú trọng ưu tiên hàng đầu cho công tác đảm bảo phát điện an toàn, đáp ứng đủ điện và chúc tập thể Đảng viên Tổng công ty Phát điện 2 tiếp tục phát huy hơn nữa để đạt những nhiệm vụ đã đề ra trước đó.
 
Chủ trì pb
Đồng chí Trương Hoàng Vũ – Phó bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty phát biểu kết luận Hội nghị
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trương Hoàng Vũ nhấn mạnh: "Trong công tác xây dựng Đảng cần thường xuyên thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng, tăng cường kiểm tra giám sát trong đảng; các tổ chức đoàn thể nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục người lao động chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cũng như thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống người lao động… "


Kết thúc năm 2020, thay mặt cho Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Tổng công ty, đồng chí Trương Hoàng Vũ đã gửi lời cảm ơn đến tất cả các đồng chí lãnh đạo các đơn vị, các đồng chí Bí thư chi bộ, các cơ quan đoàn thể, các đơn vị, cá nhân đã có nhiều đóng góp, sát cánh cùng Đảng ủy và Lãnh đạo Tổng công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2020. Mong rằng với tinh thần và kết quả đã đạt được của năm 2020 và những phương hướng nhiệm vụ đã đưa ra, toàn Tổng công ty sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021.         

Tại Hội nghị Đảng ủy Tổng công ty Phát điện 2 đã biểu dương khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân trong công tác Đảng năm 2020.
 
tập thể
Đại diện Tập thể Chi bộ Tài chính – Kinh doanh và Đảng bộ Bộ phận Công ty Nhiệt điện Cần Thơ nhận giấy khen
 
hình cá nhân 1
 
hình cá nhân 2
 
Các cá nhân nhận giấy khen của Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 2
         
Kết thúc Hội nghị, toàn thể Đảng viên nhất trí với những kết quả đạt được trong năm 2020 cũng như phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Đồng thời quyết tâm nỗ lực, đoàn kết, nhất trí cùng thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021.
 

  • 04/01/2021 08:45
  • Theo EVNGENCO 2