Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 với công tác cải tạo và tuyên truyền tiết kiệm điện

Ngày 05/12/2020, hơn 30 đoàn viên của 10 chi đoàn trực thuộc Đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 đã ra quân thực hiện công trình thanh niên cải tạo điện cho các hộ gia đình thuộc diện khó khăn, kết hợp tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm tại 06 hộ gia đình trên địa bàn khu vực phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ vừa qua.

Lực lượng đoàn viên thanh niên ra quân thực hiện công trình

Lực lượng đoàn viên thanh niên ra quân thực hiện công trình

Trước đó nhiều ngày, các đoàn viên đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát thực tế các hộ gia đình trên địa bàn để chuẩn bị tốt cho công tác sửa chữa, thay thế hệ thống điện và lên kế hoạch mua sắm thiết bị, vật tư cho ngày ra quân. Đa phần các hộ dân được nâng cấp hệ thống điện đều thuộc hộ nghèo, người già neo đơn, nhà có hoàn cảnh khó khăn,…nên khi được Đoàn Thanh niên đến hỗ trợ nâng cấp hệ thống điện, người dân rất phấn khởi và vui mừngCũng trong đợt ra quân lần này, Đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 đã hướng dẫn về công tác sử dụng điện an toàn và tiết kiệm cho các hộ dân trong khu vực.
 
thanh niên hướng dẫn các hộ dân sd điện an toàn
Ngoài việc đi lại hỗ trợ đường dây điện cho các hộ dân, các bạn còn hướng dẫn các hộ dân cách sử dụng điện
tiết kiệm, an toàn và hiệu quả

 
Những năm qua, các công trình sửa chữa điện miễn phí cho người dân nghèo, tuyên truyền người dân tiết kiệm, sử dụng điện an toàn của Đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 nói chung và các chi đoàn như Công ty Nhiệt điện Cần Thơ nói riêng, đã và đang nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của đoàn viên, thanh niên. Những công trình thiết thực không những mang lại sự an toàn, tiết kiệm điện cho các hộ dân trên tuyến đường mà còn góp phần xây dựng nét văn hóa truyền thống tốt đẹp, thể hiện tinh thần trách nhiệm của thanh niên đối với cộng đồng xã hội.
 
thanh niên sửa chữa điện cho các hộ dân
Các đoàn viên, thanh niên sửa chữa điện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Cần Thơ

 

Đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh công tác để các bạn đoàn viên, thanh niên thấy được ý nghĩa của hoạt động đoàn, cùng nhau tham gia thúc đẩy phong trào đoàn vững mạnh, xây dựng những hình ảnh đẹp về thanh niên ngành Điện trong công tác an sinh xã hội. Đây cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng tháng Tri ân khách hàng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động.

Link gốc

  • 09/12/2020 11:37
  • Theo EVNGENCO 2