Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII: Đóng góp 9.707 đơn vị máu quý giá để cứu chữa người bệnh

Từ ngày 06 – 12/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (NIHBT) đã tổ chức thành công Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”, đóng góp 9.707 đơn vị máu quý giá để cứu chữa người bệnh.

Cụ thể, Lễ phát động chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII vào sáng ngày 07/12/2021 tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã được tổ chức. Ngay sau Lễ phát động, chương trình đã nhận được gần 300 đơn vị máu để hỗ trợ các bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Ngay tại lễ phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII, đã có được gần 300 đơn vị máu để hỗ trợ các bệnh nhân.

Tiếp theo đó, lần lượt các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam trên toàn quốc đã tổ chức hưởng ứng hiến máu theo chương trình dự kiến. Để đảm bảo an toàn, Tập đoàn hướng dẫn các đơn vị phân chia thành nhiều địa điểm hiến máu hơn, tránh tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh. Đồng thời, tất cả người tham gia hiến máu đều được phổ biến và thực hiện đầy đủ việc khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, quy định của địa phương.

Theo PTS.TS Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương: “Tính riêng trong tháng 11/2021, tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã có hơn 80 lịch hiến máu bị hoãn/hủy không thể tổ chức khiến hơn 20.000 đơn vị máu không thể tiếp nhận theo kế hoạch. Điều này đã gây thiếu hụt nguồn máu, nhiều bệnh viện đã không đủ máu để điều trị, nhiều người bệnh phải chờ đợi để được truyền máu”.

Hàng vạn CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam tình nguyện đăng ký hiến máu tình nguyện.

Khi cộng đồng cần, ngay lập tức đã có hàng vạn CBCNV EVN và người thân tình nguyện đăng ký hiến máu. Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII đã đóng góp cho “ngân hàng máu” trên toàn quốc 9.707 đơn vị máu. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2021), đồng thời tích cực thực hiện "Tháng tri ân khách hàng" với những hoạt động thiết thực, vì cộng đồng.

Được biết, Tuần lễ hồng EVN được triển khai từ năm 2015. Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, sự kiện này đã thu hút được đông đảo CBCNV EVN trên toàn quốc tích cực hưởng ứng, tham gia. Qua 7 năm tổ chức, hơn 64.100 đơn vị máu đã được người EVN hiến tặng vào "ngân hàng máu" để cứu chữa cho người bệnh.

 

 


  •  13/12/2021 08:39
  •  
  •  PV

  • 14/12/2021 09:50
  • Nguồn EVN