Tổng công ty Phát điện 2 ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Điện lực

Ngày 18/6/2024, tại thành phố Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã có buổi làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Điện lực (EPU) trong khuôn khổ chương trình EPU đến thăm và học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nhằm mục tiêu mở rộng mối quan hệ hợp tác và phát triển giữa hai bên.

EVNGENCO2 và EPU ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác
 
Cuộc gặp gỡ đã diễn ra trong không khí cởi mở và thân tình, với sự tham gia của ông Trần Phú Thái – Chủ tịch Hội đồng Quản trị EVNGENCO2, ông Ngô Việt Hưng – Phó Tổng Giám đốc, cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng và các Ban chức năng của EVNGENCO2. Đoàn công tác của EPU có sự hiện diện của ông Vũ Đình Ngọ – Chủ tịch Hội đồng Trường, ông Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng, ông Nguyễn Lê Cường – Phó Hiệu trưởng và các vị lãnh đạo Phòng/Khoa/Trung tâm của Trường.

 
Ông Ngô Việt Hưng giới thiệu về các thế mạnh trong lĩnh vực hoạt động của EVNGENCO2

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau thảo luận về các dự án hiện tại và kế hoạch hợp tác trong tương lai, bao gồm việc phối hợp triển khai trong các hoạt động đào tạo, đào tạo lại (hình thức ngắn hạn theo chuyên đề hoặc dài hạn có cấp bằng/chứng chỉ) theo nhu cầu đào tạo, sử dụng lao động của EVNGENCO2, nghiên cứu và phát triển công nghệ mới trong lĩnh vực năng lượng. Ngoài ra các công tác như: Quản lý dự án, Thẩm tra và giám sát công trình, Công tác đấu thầu, Công tác quản lý tài sản, Quản lý khoa học, Hợp tác quốc tế và Công tác hành chính điện tử… cũng được đại diện các bên trao đổi tích cực và hiệu quả dưới sự chủ trì của ông Ngô Việt Hưng và ông Vũ Đình Ngọ.
 
Ông Vũ Đình Ngọ giới thiệu về EPU cũng như các lĩnh vực mà hai bên có thể hợp tác

Để hiện thực hóa các cam kết, phối hợp của hai bên trong các hoạt động chung trong tương lai, buổi làm việc thực hiện thủ tục ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Phát điện 2 và Trường Đại học Điện lực trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao các khối ngành kỹ thuật.
 
Ông Trần Phú Thái phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trần Phú Thái – Chủ tịch Hội đồng quản trị EVNGENCO2 bày tỏ sự vui mừng khi đoàn công tác của EPU đã đến trao đổi kinh nghiệm tại Tổng công ty Phát điện 2. Đây là một dịp quý báu để EVNGENCO2 và EPU tăng cường sự đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động cũng như thúc đẩy mối quan hệ hợp tác bền vững. Ông Trần Phú Thái nhấn mạnh: Trong buổi trao đổi học hỏi kinh nghiệm giữa hai đơn vị, chúng tôi mong muốn chia s những kinh nghiệm đã đạt được và thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, tạo dấu mốc quan trọng khi hai bên có thể đi đến chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ cho sự hợp tác này, đây sẽ là bước khởi đầu cho một mối quan hệ hợp tác mới, và là cơ sở vững chắc cho việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác bền vững trong tương lai.”

Buổi gặp gỡ và ký kết biên bản ghi nhớ giữa EVNGENCO2 và EPU không chỉ là dấu ấn mới trong quan hệ đối tác giáo dục – công nghiệp, mà còn là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của cả hai bên trong việc đẩy mạnh sự phát triển bền vững của ngành năng lượng Việt Nam.

Tin: Phương Thảo
 Ảnh: Minh Lương

  • 07/07/2024 10:11
  • Nguồn EVNGENCO2