EVNGENCO2 chỉ đạo các đơn vị chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

Nhằm chủ động ứng phó với tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, khó lường, mưa lớn, lũ, sạt lở đất và ngập úng có thể còn tiếp tục xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, vừa qua, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn (PCTT&TKCN) Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã có công văn yêu cầu các Đơn vị triển khai thực hiện nhiều giải pháp ứng phó.

Nhà máy Thủy điện Trung Sơn xả nước điều tiết hồ chứa. Ảnh: ĐVCC

Theo đó, Ban chỉ huy PCTT&TKCN EVNGENCO2 đã yêu cầu các đơn vị Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại và Hải Phòng khẩn trương thực hiện các nội dung chỉ đạo liên quan tại Công điện số 4633/CĐ-PCTT ngày 03/7/2024 của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, PCTT&TKCN Bộ Công Thương về việc chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ. Bên cạnh đó, các đơn vị cần tiếp tục thực hiện các nội dung chỉ đạo của Tổng công ty về việc triển khai thực hiện các Chỉ thị của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2024.

Để chủ động có các biện pháp ứng phó kịp thời, các đơn vị cần thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai, thời tiết qua các phương tiện thông tin đại chúng, bản tin Viber, Facebook của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống Thiên tai và Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia. Cập nhật, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Công điện, văn bản chỉ đạo của các cấp được đăng tải trên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn của EVN.

 
Các đơn vị diễn tập PCTT&TKCN để nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống. Ảnh: ĐVCC

Trong suốt thời gian bị ảnh hưởng mưa, lũ, thiệt hại, các đơn vị cử Lãnh đạo trực ban và phân công cán bộ trực báo cáo tình hình và cập nhật các thông tin, số liệu về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVNGENCO2, đồng thời phối hợp với các cơ quan chính quyền địa phương, truyền thông báo chí để cung cấp, đăng tải thông tin đầy đủ, chính xác. Đội xung kích tại các đơn vị trực 24/24 giờ tại các vị trí xung yếu, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống, kịp thời xử lý, khắc phục các hậu quả trong và sau các trận mưa, lũ.

Theo dự báo, năm 2024 sẽ có nhiều diễn biến thiên tai phức tạp, gồm cả nắng nóng, hạn mặn, dông lốc mưa đá hơn mức bình thường vào nửa đầu năm và mưa, bão, lũ, ngập lụt xuất hiện nhiều, tập trung vào nửa cuối năm. Do đó, việc chủ động chuẩn bị các phương án và ứng phó với tình huống thiên tai có thể xảy ra là công việc thường xuyên, liên tục của các đơn vị nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho con người, hạn chế thiệt hại về tài sản.

Minh Lương, ảnh: Đơn vị cung cấp

  • 05/07/2024 10:29
  • Nguồn EVNGENCO2