EVNGENCO2 xây dựng nhiều giải pháp thực hiện tốt công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Nhằm phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và thực hiện tốt hơn công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong công nhân viên chức lao động, vừa qua, tại Hải Dương, Công đoàn và chuyên môn Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức Hội thảo về các giải pháp thực hiện công tác ATVSLĐ.

Tham dự Hội thảo có ông Vũ Văn Minh - Trưởng ban Ban Chính sách pháp luật quan hệ lao động Công đoàn Điện lực Việt Nam; đại diện Ban An toàn EVN.

Về phía Tổng công ty Phát điện 2 có các Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Vũ, Ngô Việt Hưng; Phó Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2; Lãnh đạo Công đoàn, chuyên môn các Đơn vị thành viên và hơn 100 đoàn viên, người lao động tham dự.
 
Quang cảnh Hội thảo

Tổng công ty Phát điện 2 hiện quản lý 12 Đơn vị thành viên, tổng số lao động năm 2023 là 2.904 người, trong đó có 553 lao động nữ. Với đặc thù là đơn vị sản xuất điện, một số vị trí công việc mang tính chất nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro về ATVSLĐ. Thời gian qua, EVNGENCO2 và các đơn vị thành viên vẫn đảm bảo tốt công tác an toàn, tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật, của EVN về công tác ATVSLĐ-PCCN. Tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động trong sản xuất; không để xảy ra cháy trụ sở, kho tàng, trạm biến áp, thiết bị của Nhà máy điện. Các Đơn vị đã đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, sản xuất ổn định, vận hành an toàn, liên tục và kinh tế, môi trường làm việc ngày càng được cải thiện.
 
Ông Nguyễn Văn Ngộ - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2 báo cáo tại Hội thảo

Bên cạnh, Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp tốt với chuyên môn thực hiện đúng các quy định về ATVSLĐ, điều kiện an toàn, bảo hộ lao động luôn được trang bị tốt, đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Bộ máy hoạt động về công tác ATVSLĐ được kiện toàn đầy đủ từ cấp Công đoàn Tổng công ty đến các Công đoàn cơ sở, bộ phận. Tổng số cán bộ phụ trách ATVSLĐ của Công đoàn trong toàn Tổng công ty là 22 cán bộ.
 
Đại diện Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các Đơn vị thành viên đã trình bày nhiều giải pháp về cải thiện điều kiện môi trường làm việc tại đơn vị; nâng cao hoạt động mạng lưới An toàn vệ sinh viên; nâng cao văn hóa an toàn và tính kỷ luật trong lao động, chính sách chăm lo cho người lao động đặc biệt là nhân viên vận hành trên các Nhà máy; thông tin, tuyên truyền về công tác ATVSLĐ; đánh giá rủi ro, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp; quản lý các loại máy móc, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt, áp dụng công nghệ trong ATVSLĐ... Đồng thời, trao đổi về nhiều nội dung giúp khắc phục những khó khăn, tồn tại, đẩy mạnh công tác ATVSLĐ.
 
Ông Vũ Văn Minh phát biểu tại Hội thảo

Ông Vũ Văn Minh - Trưởng ban Ban Chính sách pháp luật quan hệ lao động Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đánh giá cao công tác an toàn vệ sinh lao động trong toàn Tổng công ty Phát điện 2, đồng thời triển khai một số nội dung, quy định mới của Luật ATVSLĐ và trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Hội thảo đã giúp nâng cao trách nhiệm của người quản lý, người lao động đối với công tác ATVSLĐ cũng như chất lượng hoạt động của mạng lưới An toàn vệ sinh viên, qua đó thúc đẩy phối hợp giữa chuyên môn và công đoàn trong công tác cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khỏe, bảo đảm an toàn trong lao động, đảm bảo mục tiêu không để tai nạn lao động xảy ra.
Ngọc Mai, ảnh Minh Lương

  • 15/06/2024 01:45
  • Nguồn EVNGENCO2