Tiết kiệm 100 tỷ đồng do hoàn thành sớm bảo dưỡng khí Nam Côn Sơn

Vào 13 giờ 30 ngày 12-9, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (NCSP) đã hoàn thành xong công tác Bảo dưỡng lớn (TAR) Hệ thống khí Nam Côn Sơn.



Hệ thống khí Nam Côn Sơn đã hoàn thành bảo dưỡng.
 
Từ 17 giờ 30 cùng ngày, NCSP đã hoàn tất quá trình khởi động lại nhà máy; 17 giờ 31 phút, Trạm Phân phối Khí Phú Mỹ chính thức nhận lại khí từ Hệ thống khí Nam Côn Sơn, sẵn sàng cấp khí cho khách hàng.
 
Thời gian thực hiện TAR là 89,5 giờ làm việc liên tục, hoàn thành sớm hơn 18,5 giờ theo kế hoạch đã đề ra. Việc về đích trước kế hoạch thể hiện nỗ lực to lớn của NCSP nhằm sớm đưa nguồn khí trở lại cho các hộ tiêu thụ khí tại khu phức hợp Khí - Điện - Đạm Phú Mỹ và Nhơn Trạch, giúp tiết kiệm hơn 100 tỷ đồng cho đất nước.
 
Công tác Bảo dưỡng lớn năm 2016 có tổng cộng 63 gói công việc được thực hiện tại Nhà máy xử lý khí Dinh Cố, Trạm van Long Hải và Trạm Phân phối Khí Phú Mỹ. Ngoài 3 gói công việc phức tạp (thực hiện trên ngọn đuốc cao hơn 80m) phải thuê nhà thầu chuyên dụng với các thiết bị đặc chủng, 60 gói công việc còn lại đều được thực hiện bởi chính nhân sự NCSP cùng sự tham gia phối hợp của một số chuyên gia trong và ngoài nước.
 
Các chuyên gia đã tổng kiểm tra tất cả hệ thống điều khiển, dây chuyền công nghệ và tiến hành sửa chữa, khắc phục những lỗi thiết bị, công nghệ xảy ra trong 5 năm qua. Để rút ngắn thời gian bảo dưỡng, lần đầu tiên các công việc thực hiện trên ngọn đuốc cao được triển khai 24/24 giờ. Đây cũng là một thách thức lớn, đòi hỏi đội ngũ bảo dưỡng phải tuân thủ tuyệt đối các quy trình an toàn, đặc biệt các yêu cầu về điều kiện làm việc ban đêm.
 
Công tác bảo dưỡng lớn năm 2016 đã được thống nhất giữa Tổng Công khí Việt Nam (PV GAS) - Nhà điều hành Hợp doanh Đường ống khí Nam Côn Sơn, các Chủ khí và Trung Tâm điều độ Điện Quốc gia A0 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và thời gian bảo dưỡng lần này được rút ngắn nhiều ngày so với TAR năm 2011.
 
Trong suốt thời gian diễn ra TAR, NCSP đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về an toàn, không để xảy ra bất kỳ tai nạn, sự cố nào liên quan đến con người, môi trường, thiết bị.

  • 15/09/2016 02:40
  • http://icon.com.vn