Nhà máy điện gió Phú Lạc hòa lưới điện quốc gia

Nhà máy điện gió Phú Lạc (H.Tuy Phong, Bình Thuận) đã đóng điện thành công hai tua-bin điện gió vào hệ thống lưới điện quốc gia sau 7 năm dự án được cấp phép.


Dự án điện gió Phú Lạc là dự án thứ 2 tại Bình Thuận phát điện thành công lên lưới điện quốc gia.
 
Dự án nhà máy điện gió Phú Lạc do Công ty cổ phần phong điện Thuận Bình làm chủ đầu tư. Sau 14 tháng thi công, với sự giúp đỡ của các chuyên gia Đan Mạch, Đức và Trung Quốc, dự án đã hoàn thành và phát điện 2 tua-bin sớm hơn kế hoạch 15 ngày theo hợp đồng với ngân hàng cho vay vốn.
 
Nhà máy điện gió Phú Lạc (giai đoạn 1) với 12 tua-bin, công suất 2 MW/tua-bin. Mỗi trụ tua-bin cao 90 m, đường kính trụ 4 m, bên trong có cầu thang tự động lên xuống để bảo trì, cánh quạt gió 50 m tự động đóng, mở. Đây là dự án điện gió được đầu tư thiết bị thuộc diện hiện đại mới nhất của thế giới.
 
Dự án với tổng vốn đầu tư trên 45.000.000 EUR được vay từ Ngân hàng tái thiết Đức (KFW) với sự bảo trợ của chính phủ hai nước. Toàn bộ thiết bị của nhà máy được nhập của hãng Vestas (Đan Mạch) và HBB của Thụy Điển. Dự án Phú Lạc là dự án thứ 2 tại Bình Thuận (thứ 3 của cả nước) phát điện lên lưới quốc gia.

  • 06/09/2016 08:27
  • http://icon.com.vn